Rưng rưng nghe chuyện chồng đòi ly hôn để vợ được hạnh phúc


Thứ 6, 12/09/2014 | 04:52


(ĐSPL) - Phát hiện mình bị bệnh nặng, người đàn ông ấy đã một mình cam chịu, giấu vợ, tìm đủ mọi cách để ly dị, rồi chia phần lớn tài sản cho vợ con, còn mình về quê ở với mẹ đẻ cho tới khi qua đời.

(ĐSPL) - Phát hiện mình bị bệnh nặng, người đàn ông ấy đã một mình cam chịu, giấu vợ, tìm đủ mọi cách để ly dị, rồi chia phần lớn tài sản cho vợ con, còn mình về quê ở với mẹ đẻ cho tới khi qua đời.

Anh đã tạo lý do để người vợ trẻ không trông đợi gì ở mình để đi tìm hạnh phúc riêng. Sau đó, anh vẫn đối xử tốt với vợ, gia đình nhà vợ và nuôi con chu đáo. Khi anh mất, vợ con, bố mẹ vợ, bạn bè, hàng xóm mới vỡ lẽ, đau buồn và thương tiếc anh. Câu chuyện về cuộc đời anh, về gia đình anh được mọi người kể lại như cổ tích.

Cả khu phố khóc đưa tiễn người đàn ông cao thượng

Anh Hoàng Văn Hồng (SN 1972) ở ngã 6 Cát Bi, phường Cát Bi, quận Hải An, TP. Hải Phòng có con trai học trường THCS Cát Bi (quận Hải An) kể: "Hôm 2/9, cô giáo của cậu con trai lớn nhà mình học lớp 6 gọi điện cho mình báo rằng phụ huynh của lớp ai có thời gian thì đi đám tang bố một bạn học trong lớp. Mình đã đi và được chứng kiến câu chuyện vừa bi thương vừa thấm đẫm tình người.

Chuyện là: Người đàn ông ấy khi thấy sức khỏe không ổn nên đi khám bệnh một mình. Bác sỹ báo anh bị bệnh suy thận. Anh lặng lẽ giấu mọi người và về tìm đủ mọi cách để ly dị vợ. Người vợ ngạc nhiên lắm nhưng cuối cùng cũng đồng ý ly hôn với lòng căm hận vì nghĩ anh có người đàn bà khác (bản thân anh chồng cũng là một người đàn ông đẹp trai và phong độ). Chị vợ sau một thời gian cũng đã lập gia đình khác và hiện tại đang mang bầu mấy tháng với chồng mới. Khi chia cho vợ và con gái phần lớn tài sản, anh cầm phần nhỏ số tiền về sống với bố mẹ đẻ và dùng số tiền đó để chữa bệnh cho mình. Do bệnh nặng, sau một thời gian dài chạy chữa, anh đã mất vào sáng 1/9 vừa qua.

Chị vợ vì một lý do nào đó đến ngày anh sắp mất mới biết được sự thật của câu chuyện, vô cùng ân hận và đau khổ. Mặc dù bụng bầu nhưng chị đã đến chăm sóc và ở bên cạnh anh đến lúc lâm chung. Đám tang anh thật đông, ai cũng cảm động về câu chuyện một người đàn ông cao thượng. Tôi nghe và buồn cho câu chuyện của gia đình họ".

Rưng rưng nghe chuyện chồng âm thầm hy sinh để vợ được hạnh phúc

Người hàng xóm nhà anh Đ. kể, bà cùng các con đã khóc mấy ngày khi anh Đ. mất.

Có mặt ở nhà anh Đào Tiến Đ. (SN 1975), ở số 2, lô 137, phường Cát Bi, quận Hải An, TP. Hải Phòng, tôi gọi vào nhà nhiều lần nhưng không có ai mở cửa. Hàng xóm nhà anh Đ. thấy người lạ hỏi anh thì chạy ra đon đả nói chuyện. Một người phụ nữ mời tôi vào nhà ngồi chơi rồi hỏi về quan hệ của tôi với anh Đ. nhưng tôi nói không có quan hệ gì với anh, chỉ biết anh qua lời kể của nhiều người.

Bà mếu máo như trẻ con: "Con nhắc đến tên nó làm bác lại không kìm nổi nước mắt. Không ở đâu lại có cảnh hàng xóm mất mà từ trẻ con đến người già ai cũng khóc sưng hết cả mắt. Nó là người đàn ông tốt nhất từ trước tới giờ bác biết trên đời. Đ. hiền lành, tốt bụng, vui tính, chịu khó, nói năng nhẹ nhàng, cả khu phố này ai cũng yêu quý. Bố Đ. mới mất được 52 ngày thì nó cũng qua đời. Mấy năm trời nó đau yếu suốt nhưng vẫn đi làm bình thường, không kêu ca với ai một câu. Những người trong khu phố, người già coi nó như con, người trẻ coi nó như anh em, những cháu bé coi nó như cha chú. Khi mọi người biết nó bệnh tật, muốn giúp đỡ nó thì không kịp nữa rồi".

 - Rưng rưng nghe chuyện chồng đòi ly hôn để vợ được hạnh phúc (Hình 2).

Căn nhà của anh Đ..

Bố vợ khóc con rể vì mất đi một người... bạn

Câu chuyện về anh Đ. được nhiều người dân nơi đây kể lại rất cảm động. Cách nhà anh Đ. vài nhà một chị có quán sửa xe máy kể chuyện: "Anh Đ. lấy vợ và sống rất hạnh phúc với hai đứa con. Nhà anh Đ. và nhà vợ cách nhau mấy trăm mét nên hai nhà khá thân tình. Khi làm ăn còn được, kinh tế khá, anh Đ. đã mua căn nhà ở khoảng cách giữa nhà bố mẹ mình và bố mẹ vợ để sống với hai bên gia đình tình cảm. Cuộc sống của gia đình anh đang hạnh phúc thì bỗng nhiên anh bán nhà, ly hôn vợ. Không ai biết sự tình bên trong như thế nào. Tuy nhiên, khi hai vợ chồng họ đã ly hôn, anh Đ. vẫn đối xử rất tốt với vợ và gia đình nhà vợ. Vì hai nhà ở gần nhau nên anh Đ. hay sang nhà bố mẹ vợ chơi, nói chuyện và ăn cơm. Đến khi vợ của anh có bạn trai và có chồng mới, anh Đ. và cả gia đình nhà vợ, bao gồm cả chồng của vợ cũ anh vẫn ứng xử rất hài hòa".

Tiếp xúc với vợ cũ anh Đ., chị N.A., PV nhắc đến tên anh, chị N.A. đang từ giọng sôi nổi, trầm hẳn giọng đi. Nói chuyện được vài câu, chị khóc nấc. Chị nói, có rất nhiều chuyện chị không thể nói nên lời được về cuộc hôn nhân và tình cảm giữa chị và anh Đ.. Mặc dù chia tay nhau, nhưng hai đứa con của anh chị vẫn ở cả nhà nội và nhà ngoại. Sự tử tế và đạo đức của anh Đ. khiến cả gia đình vợ yêu quý. Người dân xung quanh vẫn ấn tượng những buổi anh Đ. và bố vợ ngồi nói chuyện vui vẻ.

"Họ cứ như vẫn còn là người trong gia đình. Chưa thấy ai ly hôn xong con rể và bố mẹ vợ lại tốt với nhau như thế. Khi biết anh Đ. bệnh quá nặng, cả gia đình vợ cũng lo lắng như thể con cái họ đang gặp nạn. Đến khi anh Đ. mất, vợ cũ của anh ấy rất đau khổ. Bố vợ anh ấy đã khóc, kêu lên trong đám tang: Thế là tôi đã mất bạn rồi! ông ấy cứ lặp đi lặp lại như thế một cách đau khổ", một người hàng xóm với nhà anh Đ. kể lại.

Rưng rưng nghe chuyện chồng âm thầm hy sinh để vợ được hạnh phúc

Chiếc xe máy Dream hàng xóm giữ gìn giúp gia đình anh Đ..

Khi anh Đ. mất, cô con gái lớn của anh học lớp 6 rất đau buồn. Những người hàng xóm kể, cháu rất nghe lời bố. Anh Đ. chăm lo cho các con với vai trò của cả bố và mẹ nên các con anh rất quấn bố. Ai cũng lo lắng cho tương lai của các cháu trước cú sốc mất bố như vậy.

Trong những năm cuối của cuộc đời của mình, anh Đ. phải đi chạy thận ở bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng. Tuy phải chạy thận tuần ba lần nhưng anh vẫn đi làm bình thường. Anh âm thầm đi viện chạy chữa, giấu mọi nỗi đau với gia đình, bạn bè. Đáng lẽ anh có thể sống lâu hơn nếu điều kiện chăm sóc tốt hơn. "Mọi người biết Đ. bị bệnh nhưng không rõ mức độ như thế nào, nó cứ âm thầm chịu đựng đau đớn một cách tội nghiệp như thế. Đ. phải lo cho con ăn học, vừa phải lo chạy thận rất vất vả”, một người cùng phố với anh Đ. kể.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-rung-nghe-chuyen-chong-doi-ly-hon-de-vo-duoc-hanh-phuc-a50264.html