Xúc động câu chuyện ý nghĩa về hạnh phúc và hôn nhân


Thứ 3, 10/06/2014 | 00:14


(ĐSPL) - Một bài học ý nghĩa trong hôn lễ được tổ chức tại một giáo đường khiến không ít người xem xúc động.

(ĐSPL) - Một bài học ý nghĩa trong hôn lễ được tổ chức tại một giáo đường khiến không ít người đọc xúc động.

Nhiều người đã rơi nước mắt khi đọc câu chuyện này. Bởi hạnh phúc và hôn nhân là những khái niệm thiêng liêng, nhưng có phần mong manh, dễ vỡ. Vì thế, mỗi người hãy luôn nâng niu trân trọng hạnh phúc của mình.

 - Xúc động câu chuyện ý nghĩa về hạnh phúc và hôn nhân
Hy vọng con giống như chàng trai này, luôn hiểu giá trị và ý nghĩa đích thực, đừng vì vẻ bề ngoài mà đánh mất mọi thứ (Ảnh minh họa).

Nội dung câu chuyện:

Trong giáo đường, một hôn lễ đang được tổ chức.

Linh Mục xuất hiện với tờ 100 đô - la còn mới trên tay và nói: “Có ai muốn được tờ tiền này không?”. Không có tiếng trả lời…

Linh Mục nói: “Đừng xấu hổ, ai thích thì hãy giơ tay lên”. Một phần ba số người có mặt ở đó giơ tay. Linh Mục vo tròn tờ tiền lại rồi hỏi: “Bây giờ có còn ai thích sở hữu nó nữa không?”

Vẫn còn người giơ tay, nhưng đã ít đi một nửa.

Linh Mục vứt tờ tiền xuống đất, giẫm chân lên rồi nhặt lại. Tờ tiền vừa bẩn vừa nhàu nhĩ. Ông lại cất tiếng hỏi: “Còn ai thích nữa không?”

Chỉ còn một người giơ tay... Cha cố mời anh ta lên phía trên, trao cho anh tờ tiền và nói anh ta là người duy nhất đã giơ tay cả ba lần.

Lập tức mọi người trong giáo đường đều cười to nhưng Linh Mục ra hiệu yên lặng. Ông quay sang nói với chú rể:

- “Hôm nay con cưới một cô gái con yêu nhất đời. Nhưng giống như tờ tiền này, năm tháng trôi qua cộng thêm vất vả với gia đình, con cái... cô ấy sẽ không còn xinh đẹp như bây giờ. Nhưng thực tế, tiền vẫn là tiền, giá trị của nó chẳng hề thay đổi. Hy vọng con giống như chàng trai này, luôn hiểu giá trị và ý nghĩa đích thực, đừng vì vẻ bề ngoài mà đánh mất mọi thứ.”

(Nguồn internet)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-y-nghia-ve-hanh-phuc-va-hon-nhan-a36255.html