+Aa-
    Zalo

    Giá gấp đôi ngày thường, bún phở ngày Tết vẫn đắt hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều cửa hàng bún cá, riêu, ốc mở của bán hàng sớm hơn dự kiến. Dù giá thành tăng gấp đôi nhưng khách hàng vẫn ra vào tấp nập.

    Nhiều cửa hàng bún cá, riêu, ốc mở của bán hàng sớm hơn dự kiến. Dù giá thành tăng gấp đôi nhưng khách hàng vẫn ra vào tấp nập.

    Sáng ngày mùng 3 Tết, tại Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội), một vài quán bún riêu ốc đã mở cửa bán hàng trở lại. Thay vì mức giá 25.000 đến 30.000 đồng như ngày thường, một bát bún ngày Tết có giá gấp đôi từ 50.000 đến 60.000 đồng. Có những cửa hàng mở cửa từ ngày mùng 2 Tết và bán cả ngày, chứ không chỉ buổi sáng như thường lệ

    Theo các chủ quán riêu, ốc này, các nguyên liệu chính đều được của hàng chuẩn bị từ trước, còn lại đều phải đi chợ từ sớm. Đặc biệt là các loại rau ăn kèm như tía tô, xà lách…đều phải mua sớm tại chợ để đảm bảo rau tươi ngon cho thực khách. Trong những ngày này, nguồn cung tại các chợ còn ít nên giá cả nguyên liệu tăng cao hơn ngày thường, giá các loại rau có thể tăng gấp rưỡi.

    Một quán bún mở cửa từ mùng hai Tết - Ảnh: VNExpress.

    Trao đổi với PV VNExpress, anh Tuấn – một chủ cửa hàng bún riêu, ốc cho biết: "Trước Tết, tôi chuẩn bị nguyên liệu dự định sẽ mở quán vào ngày mùng 4 Tết. Tuy nhiên, thấy thời tiết nắng nóng quá, món bún riêu, ốc chắc sẽ đắt khách nên mở cửa sớm hơn 2 ngày. Bán những ngày này số lượng khách đông gấp 5-6 lần thường ngày vì tôi bán kéo dài cả ngày, khách liên tục ra vào đều đặn. Tuy nhiên, người giúp việc không có nên hầu hết người nhà phải ra phục vụ".

    Cũng ngán các món ăn ngày Tết, nhiều gia đình tại phố Yên Lãng, Đống Đa cũng chọn cho mình bữa ăn sáng là các món bún cá, bún riêu. Tại khu vực này, một bát bún có giá lên đến 80.000 đồng, tăng gấp đôi ngày thường. Các loại phở gà, phở bò cũng tăng giá gấp rưỡi lên 80.000 đống cho một bát phở.

    Tại Hà Nội, lác đác một số cửa hàng bún, miến, phở đã bán hàng. Tuy nhiên, hầu hết đều mở cửa các buổi sáng, đến khoảng 10-11h, ít cửa hàng nào buôn bán cả ngày. Giá bán thường tăng gấp 1,5 đến 2 lần, song khách ra vào các cửa hàng cũng khá tấp nập. Bên cạnh các cửa hàng, ở khu vực phố cổ, một số người bán hàng rong cũng bán các món bún cá, cua... dọc các con phố. 

    Trần Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-gap-doi-ngay-thuong-bun-pho-ngay-tet-van-dat-hang-a262167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan