+Aa-
    Zalo

    Gia hạn miễn lệ phí trước bạ xe máy điện đến hết năm 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, Cục CSGT (Bộ Công an) đã có đề xuất gửi Bộ Tài chính gia hạn miễn thủ tục lệ phí trước bạ đến hết ngày 31/12/2015.
    (ĐSPL) - Mới đây, Cục CSGT (Bộ Công an) đã có đề xuất gửi Bộ Tài chính gia hạn miễn thủ tục lệ phí trước bạ đến hết ngày 31/12/2015.
    Theo tin tức trên báo Kiến Thức, Cục Cảnh sát giao thông vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc giải quyết vướng mắc đăng ký xe máy điện, trong đó đề xuất gia hạn, miễn truy thu thuế trước bạ với loại phương tiện này cho đến hết năm nay.
    Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Cục phó Cảnh sát giao thông cho rằng hiện nay việc đăng ký, cấp biển số cho xe máy điện lưu hành sử dụng trong nhân dân vẫn gặp vướng mắc. Phần lớn xe máy điện người dân đang sử dụng được nhập lậu từ Trung Quốc, không kê khai hải quan, nộp thuế nhập khẩu nên không có chứng từ theo quy định về nguồn gốc xe, hóa đơn, lệ phí trước bạ để được đăng ký, cấp biển số.
    Trước thực trạng này, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng miễn truy thu thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, hóa đơn bán xe đối với xe máy điện đã được người dân mua sử dụng đến hết ngày 31/12, đồng thời đề xuất gia hạn miễn thủ tục lệ phí trước bạ đến hết ngày 31/12 năm nay.

    Cục Cảnh sát giao thông đề xuất gia hạn nộp thuế trước bạ với xe máy điện đến hết năm nay - Ảnh minh họa

    Theo báo Vnexpress, trước đó, Văn phòng Chính phủ thông báo đồng ý miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015. Từ ngày 1/7 trở đi, xe máy điện khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định.
    Xe máy điện đang phương tiện được ưa chuộng, nhất là tại các đô thị bởi có nhiều ưu điểm như: Không cần bằng lái, không tốn tiền xăng, gọn nhẹ mà vẫn có thể chạy với tốc độ tương đương xe máy… Để quản lý loại phương tiện này, Bộ Công an đã ban hành thông tư 15 có hiệu lực từ 1/6/2014 quy định, xe máy điện bắt buộc đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông, riêng xe đạp điện chưa phải đăng ký. Địa điểm đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, công an huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.
    Thời gian đăng ký dao động từ 2 đến 30 ngày làm việc tùy nguồn gốc phương tiện. Hồ sơ đăng ký xe gồm: giấy khai đăng ký xe; giấy tờ của chủ xe; giấy tờ của xe. Trong đó, giấy tờ quan trọng nhất với xe mới là hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.
    Phát hoảng với 2 nữ sinh đánh võng trên xe đạp điện
    Gia Huy(tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-han-mien-le-phi-truoc-ba-xe-may-dien-den-het-nam-2015-a93309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan