+Aa-
    Zalo

    Gia hạn thêm 115.000 tỷ đồng tiền nộp thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý đề nghị xây dựng Nghị định quy định việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2021

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý đề nghị xây dựng Nghị định quy định việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2021, để hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

    Bộ Tài chính tiếp tục gia hạn tiền nộp thuế cho khối doanh nghiệp. Ảnh minh họa

    Ngày 4/3, thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý đề nghị xây dựng Nghị định quy định việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2021 (dự thảo Nghị định) như đề xuất của Bộ Tài chính.

    Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nhanh chóng xây dựng dự thảo Nghị định theo trình tự rút gọn và trình Chính phủ trước ngày 20/3.

    Trong đề xuất trước đó được Bộ Tài chính gửi Chính phủ, cơ quan này cho biết tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành nghề nên cần thiết phải xây dựng nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Dự kiến số tiền thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 115.000 tỷ đồng.

    Cụ thể, gia hạn thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong 5 tháng đối với số thuế GTGT phải nộp từ tháng 1 đến tháng 6/2021 khoảng 68.800 tỷ đồng; gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệ (TNDN) tạm nộp quý 1, quý 2 của kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 trong 03 tháng khoảng 40.500 tỷ đồng; gia hạn thuế GTGT và thuế TNCN của hộ, cá nhân kinh doanh đến trước ngày 31/12/2021 khoảng 1.300 tỷ đồng; gia hạn tiền thuê đất phải nộp kỳ đầu năm 2021 trong 06 tháng khoảng 4.400 tỷ đồng.

    Bộ Tài chính cũng đã trình Chính phủ giao cho Bộ này xây dựng Nghị định theo trình tự thủ tục rút gọn, theo đó Nghị định sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

    Cũng theo Bộ Tài chính, do là gia hạn thời gian nộp thuế nên số thu ngân sách của năm 2021 không giảm do người nộp thuế phải thực hiện nộp vào ngân sách vào cuối năm 2021.

    Đây là lần thứ 3 Bộ Tài chính đề nghị gia hạn thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-han-them-115000-ty-dong-tien-nop-thue-tien-thue-dat-cho-doanh-nghiep-a358101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan