+Aa-
    Zalo

    Giá iPhone 15 tại Việt Nam liệu có giảm theo thị trường Trung Quốc?

    (ĐS&PL) - Khi biết giá iPhone tại Trung Quốc giảm sâu, tâm lý người tiêu dùng kỳ vọng giá tại Việt Nam cũng giảm, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

    Báo VnExpress dẫn thông tin từ Reuters, các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đang bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng do người tiêu dùng hạn chế mua sắm trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm. Việc hạ giá iPhone 15 nhằm kích cầu cũng như hướng tới ngày Độc thân 11/11 sắp tới tại nước này.

    JD.com đang triển khai mức giảm cao nhất, trong đó iPhone 15 bản 512 GB có giá 7.498 nhân dân tệ, thấp hơn 1.501 nhân dân tệ so với giá chính thức của Apple là 8.999 nhân dân tệ. Nền tảng này cho biết việc thay đổi giá phù hợp với chiến lược của công ty năm nay là đưa ra giá thấp nhất có thể.

    gia iphone 15 tai viet nam lieu co giam theo thi truong trung quoc
    Giá iPhone 15 tại Trung Quốc giảm sâu.

    Trên một số hệ thống khác như Pinduoduo, iPhone 15 Plus 128 GB được giảm hơn 900 nhân dân tệ (3 triệu đồng) so với giá bán lẻ 6.999 tệ của Apple. Còn trên Taobao của Alibaba, người dùng có thể mua iPhone 15 Pro Max 512 GB với giá 10.698 nhân dân tệ, thấp hơn 1.301 nhân dân tệ (4,4 triệu đồng) so với mức niêm yết của Apple.

    Một báo cáo trước đó của Counterpoint Research ước tính rằng mọi thứ đang đi xuống đối với Apple khi dòng iPhone 15 được cho là đứng sau dòng iPhone 14 sau 17 ngày kể từ khi có hàng. Apple, Pinduoduo và Alibaba chưa đưa ra bình luận.

    Nhiều người tiêu dùng Việt có tâm lý kỳ vọng giá iPhone 15 tại Việt Nam cũng giảm.

    Theo báo Người lao động, khảo sát giá iPhone 15 tại nhiều cửa hàng cho thấy giá đã đồng loạt giảm từ 7- 15% tùy phiên bản, chênh lệch không nhiều so với giá niêm yết. Song song đó họ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác nhau tạo sức hút cho thị trường.

    Cụ thể, tại CellphoneS, giá iPhone 15 256gb ngày 26/10 có giá 24,69 triệu đồng, cao hơn 100.000 đồng so với giá niêm yết của Apple. Tuy nhiên khi đổi máy cũ lấy máy mới tại cửa hàng sẽ được giảm xuống còn 23,19 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng còn được giảm thêm tối đa 500.000 đồng nếu là thành viên.

    Tương tự khi áp dụng chương trình đổi máy cũ lấy máy mới, đối với iPhone 15 Pro Max 512GB màu Titan xanh đang được khuyến mãi chỉ còn 37,79 triệu đồng, rẻ hơn 2 triệu đồng so với giá niêm yết của Apple là 39,99 triệu đồng.

    Tại Minh Tuấn Mobile, giá iPhone 15 256gb giảm từ 27,99 triệu đồng xuống còn 24,29 triệu đồng. Thấp hơn 500.000 đồng so với giá niêm yết. Bên cạnh đó, người mua còn được tặng nhiều phần quà đi kèm của cửa hàng.

    Anh M.H, chủ cửa hàng iPhone tại Gò Vấp, TP.HCM cho biết, giá iPhone tại Việt Nam giảm theo thị trường Trung Quốc là điều tất yếu.

    "Hiện nay người tiêu dùng có nhiều nguồn thông tin, vậy nên khi biết giá iPhone tại Trung Quốc giảm thì họ sẽ kỳ vọng giá tại Việt Nam cũng giảm, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Do đó các cửa hàng iPhone tại Việt Nam phải giảm, vừa để đáp ứng được nhu cầu ngay lập tức, vừa thanh lý được lượng hàng tồn trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

    Nếu không giảm, người mua sẽ tìm cách nào đó để có thể mua iPhone với giá tốt hơn trong nước", anh H chia sẻ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-iphone-15-tai-viet-nam-lieu-co-giam-theo-thi-truong-trung-quoc-a596779.html
    Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

    Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

    Thời gian giao hàng của iPhone 15 bị sụt giảm kể từ khi đơn đặt hàng trước bắt đầu so với tiền nhiệm cho thấy doanh số sản phẩm này đang chậm dần.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

    Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

    Thời gian giao hàng của iPhone 15 bị sụt giảm kể từ khi đơn đặt hàng trước bắt đầu so với tiền nhiệm cho thấy doanh số sản phẩm này đang chậm dần.