+Aa-
    Zalo

    Gia Lai cho hơn 400.000 học sinh nghỉ học phòng chống dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết đã thông báo hơn 400.000 học sinh trên địa bàn nghỉ học từ chiều 30/1 để phòng chống dịch COVID-19.

    Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết đã thông báo hơn 400.000 học sinh trên địa bàn nghỉ học từ chiều 30/1 để phòng chống dịch COVID-19.

    Gia Lai cho hơn 400.000 học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa 

    Chiều 30/1, UBND tỉnh Gia Lai đã ra công điện khẩn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 do liên quan đến ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Nội dung công điện yêu cầu sở GD&ĐT Gia Lai thông báo các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/1 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm.

    Cùng ngày, ông Lê Duy Định, Giám đốc sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, thực hiện theo công điện khẩn của UBND tỉnh Gia Lai đơn vị đã thông báo đến các trường học, cơ sở giáo dục cho hơn 400.000 học sinh nghỉ học từ chiều 30/1.

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu các trường học, ơ sở giáo dục cấm việc dạy thêm, học thêm.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Gia Lai là địa phương thứ 5 cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học, sau Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Phòng.

    Trước đó, trong sáng 30/1, Gia Lai ghi nhận hai trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là bà T.T.H.T. (39 tuổi, ngụ thị xã Ayun Pa) và chồng. Hai người này tiếp xúc gần với BN1612 ở Hải Dương.

    Gia đình bà T. có 6 người, gồm bố mẹ chồng, 2 con đang học tại trường tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa. Do đó, sở giáo dục đã ngay lập tức cho học sinh của trường này nghỉ, chờ thông báo mới.

    Đến trưa cùng ngày, sở Y tế ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, đều ở thị xã Ayun Pa.

    Cơ quan chức năng xác định ban đầu, 3 trường hợp này lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa ngày 21/1 (nơi một trong 2 người dương tính đầu tiên đến dự sau khi trở về từ Hải Dương).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-cho-hon-400000-hoc-sinh-nghi-hoc-phong-chong-dich-covid-19-a354496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan