+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Hai học sinh lớp 4 nhặt được 19 triệu đồng, đuổi theo người đánh rơi trả lại

    (ĐS&PL) - Trên đường đi học về, 2 em học sinh đã nhặt được xấp tiền của một người phụ nữ đi xe máy đánh rơi, dù các em đã cố gắng đuổi theo để trả lại người mất nhưng không kịp. Sau đó, các em đã mang số tiền đến cơ quan công an trình báo và liên hệ trả lại toàn bộ số tiền cho chủ tài sản.

    Theo áo Công an TP.HCM, vừa qua em Nguyễn Hoàng Anh (SN 2014) và em Nguyễn Sinh Phúc (SN 2013) đều học lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đang trên đường đi học về, thì nhìn thấy một phụ nữ đi xe máy đánh rơi 1 xấp tiền mệnh giá 200 nghìn đồng.

    Rất nhanh sau đó, hai em đã cầm đuổi theo để trả lại nhưng không kịp. Sau đó, 2 em đã mang số tiền trên đến trụ sở Công an huyện Krông Pa bàn giao.

    gia lai hai hoc sinh lop 4 nhat duoc 19 trieu dong duoi theo nguoi danh roi tra lai
    Hai học sinh lớp 4 trao trả toàn bộ số tiền nhặt được trên đường. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, sau khi xác minh thông tin, cơ quan công an đã xác định được chủ tài sản là chị V.T.C. (42 tuổi, trú tổ 7, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) và đã liên hệ chị C. đến trụ sở công an nhận lại số tiền.

    Nhận lại được toàn bộ số tài sản đánh rơi, chị C. rất vui mừng và đã gửi lời cảm ơn chân thành đến hai cháu nhỏ và cán bộ Công an huyện Krông Pa.

    Chia sẻ về việc làm của con trai, chị Tạ Thị Bảy - mẹ của cháu Hoàng Anh cho biết, gia đình chị luôn dạy con cái những đức tính tốt, trung thực, thật thà và không được tham lam. Chị rất tự hào khi biết con mình đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi và trao trả cho người mất.

    "Khi biết con mình tuổi còn nhỏ mà có những hành động, nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi không tỏ lòng tham cất giữ mà đem trao trả cho người mất, tôi rất vui mừng và tự hào" - chị Bảy bày tỏ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-hai-hoc-sinh-lop-4-nhat-duoc-19-trieu-dong-duoi-theo-nguoi-danh-roi-tra-lai-a600714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan