+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 5/9, tại Gia Lai, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku.

    (ĐSPL) - Sáng 5/9, tại Gia Lai, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku.

    Tới dự buổi lễ có Đại Tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng các lãnh đạo ban ngành Trung ương.

    Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thay mặt Thủ tướng biểu dương các đơn vị đã khắc phục khó khăn để hoàn thành dự án về đích trước kế hoạch 4 tháng, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ

    Tại đây, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc hoàn thành dự án đã đánh dấu mốc quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Việc thi công dự án sân bay trong thời gian ngắn, đánh dấu nỗ lực và bước trưởng thành của các cơ quan quản lý, chủ đầu tư, các đơn vị thi công.

    Theo đó, dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay – Cảng hàng không Pleiku” khởi công ngày 28/9/2014, với tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng. Dự án đã vượt tiến độ 4 tháng so với kế hoạch. Ngày 1/9/2015, Cảng hàng không Pleiku chính thức đón chuyến bay đầu tiên sau khi nâng cấp.

    Cắt băng khánh thành Cảng hàng không Pleiku sau 11 tháng thi công.

    Sau khi hoàn thành, cảng hàng không dân dụng này sẽ đạt tiêu chuẩn 4C (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự đạt cấp 2, có thể khai thác được các loại máy bay A320/321 và tương đương.

    Sau lễ khánh thành, hãng hàng không Vietjet Air đã tổ chức lễ mở tuyến bay mới Gia Lai đi một số tỉnh.

    THÚY HÀ

    Xem thêm video: 

    [mecloud]BLl3VFYfWU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-khanh-thanh-du-an-nang-cap-cang-hang-khong-pleiku-a109271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.