+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Khởi tố 2 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp, cướp giật tài sản

    (ĐS&PL) - Ngoài hành vi trộm cắp tài sản, Án và Chiến thường xuyên rảo khắp các tuyến đường để thực hiện hành vi cướp, cướp giật tài sản.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đã quyết định khởi tố Trần Đăng Ánh (tên thường gọi Tý Rỗ, SN 1987, trú phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và Nguyễn Chiến (SN 1975, trú phường Phù Đổng, TP Pleiku) về hành vi trộm cắp tài sản.

    khoi to 2 doi tuong gay ra hang chuc vu trom cap cuop cuop giat tai san 1
    Đối tượng Chiến (bên trái) và Ánh tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

    Theo hồ sơ vụ việc, từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2022, trên địa bàn các huyện: Chư Păh, Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang và TP Pleiku liên tiếp xảy các vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản và cướp, cướp giật tài sản trên một số tuyến đường.

    Cơ quan Công an xác định các vụ án có điểm chung là do 2 đối tượng sử dụng xe máy gắn biển số giả, mang theo hung khí, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm gây ra. Thời gian hoạt động của các đối tượng là từ khoảng 23h đêm đến 5h sáng ngày hôm sau.

    Qua rà soát, lực lượng nghiệp vụ phát hiện Ánh và Chiến có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến các vụ án. Ngày 21/1, Công an huyện Chư Păh phát hiện 2 đối tượng đang đột nhập vào nhà dân tại Tổ dân phố 1, thị trấn Phú Hòa để trộm cắp tài sản nên tổ chức truy bắt. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng Ánh đang thực hiện hành vi trộm cắp, đối tượng Chiến trốn thoát.

    Đến ngày 28/1, các trinh sát Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bắt được Chiến khi đối tượng đang trốn tại đây và di lý về Gia Lai.

    Theo báo Gia Lai, 2 đối tượng trên từng nhiều lần “vào tù, ra khám” nhưng không tu chí làm lại cuộc đời. Để thực hiện hành vi trộm cắp, 2 đối tượng này thường rảo khắp địa bàn các huyện và TP. Pleiku để theo dõi và lợi dụng sơ hở như: nhà dân không khóa cửa, nhà đang xây dựng, các điểm kinh doanh, xe ô tô đậu ở vỉa hè không có người trông coi… để trộm cắp.

    Điển hình là ngày 4/8/2021, Ánh cùng Chiến đến thôn 9 (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) đột nhập vào nhà dân lấy trộm 1 điện thoại iPhone 7 Plus; phát hiện tiệm kinh doanh điện thoại trên quốc lộ 14 (thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) đang mở cửa nhưng không có người trông coi nên Ánh đột nhập lấy 30 điện thoại các loại đem bán được 30 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

    Vào khoảng 2h ngày 26/9/2021, 2 đối tượng đến cây xăng Xuân Kiệm (đường Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) phát hiện 1 xe ô tô loại 4 chỗ màu trắng đậu bên đường không có người trông coi nên Ánh đã cạy cửa xe trộm cắp 20 triệu đồng.

    Ngoài hành vi trộm cắp tài sản, 2 đối tượng cũng thường xuyên rảo khắp các tuyến đường để thực hiện hành vi cướp, cướp giật tài sản. Điều đáng nói là 2 đối tượng rất liều lĩnh, manh động, sẵn sàng dùng hung khí đe dọa và chống trả khi bị phát hiện.

    Điển hình cho sự manh động của 2 đối tượng là vụ cướp xảy ra vào rạng sáng một ngày đầu tháng 10/2021 (đối tượng không nhớ rõ), Ánh cùng Chiến đi xe máy đến Khách sạn Hoàng Hảo (đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) phát hiện 1 xe ô tô loại 7 chỗ màu đen đậu cạnh khách sạn nên dừng lại với mục đích cạy xe trộm cắp tài sản. Khi đến gần, dù phát hiện tài xế đang ngủ trong xe nhưng Ánh vẫn dùng búa đập kính để lấy chiếc điện thoại iPhone 12 đang sạc pin bên trong. Lúc này, tài xế tỉnh lại thì bị Ánh đánh vào mặt rồi cướp điện thoại chạy thoát.

    Ngoài các vụ án trên, Chiến và Ánh đã khai nhận thực hiện thêm 21 vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện: Chư Păh, Đak Đoa, Mang Yang.

    Qua vụ việc trên, Công an huyện Chư Păh khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và thực hiện một số biện pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản.

    Bên cạnh đó, Công an huyện thông báo đến những ai là bị hại của đối tượng Trần Đăng Ánh và Nguyễn Chiến thì liên hệ với Đội Cảnh sát Hình sự (Công an huyện Chư Păh) hoặc Công an nơi cư trú để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-khoi-to-2-doi-tuong-gay-ra-hang-chuc-vu-trom-cap-cuop-giat-tai-san-a530157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan