+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Khởi tố vụ án mua bán người dưới 16 tuổi

    ĐS&PL Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, điều tra, làm rõ vụ việc mua bán người dưới 16 tuổi, liên quan đến 7 cô gái bị ép viết giấy nợ, bắt phục vụ trong cơ sở massage.

    Báo Nhân Dân đưa tin, ngày 5/11, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng với Trịnh Thị Mai (40 tuổi, trú tại 430 Trần Hưng Đạo, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) và Trần Minh Chung (38 tuổi, trú thôn Ơi H’Ly, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện, cùng tỉnh Gia Lai) về hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật”.

    Khởi tố, tạm giam 3 tháng đối tượng Chế Thành Long (19 tuổi, nhân viên massage Mai Thy) về hành vi “giữ người trái pháp luật”; khởi tố Lê Văn Nghiêm (31 tuổi, trú thành phố Thuận An, Bình Dương) về hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi” (hiện đối tượng đang bị Công an thành phố Thuận An khởi tố và tạm giam trong một vụ án khác).

    Riêng đối tượng Nguyễn Trần Quốc Đạt, Công an tỉnh Gia Lai đang hoàn tất các hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định. (Bị can cũng đang được Công an tỉnh Bình Dương tạm giam trong một vụ án khác).

    giai cuu 7 co be duoi 16 tuoi bi ban vao co so massage kich duc 1
    Trịnh Thị Mai (trái) và Trần Minh Chung bị bắt giữ trong đường dây mua bán người ngay tại cơ sở massge Mai Thy, thôn Ơi H'ly, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. Ảnh: TTO

    Vietnamplus cho biết, theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, trước đó, Mai và Chung cùng góp vốn kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ và massage Mai Thy.

    Trong giấy phép kinh doanh, cơ sở có vốn đăng ký 800 triệu đồng (Chung góp vốn 10%). Từ tháng 1/2022, cơ sở massage này đi vào hoạt động.

    Thông qua mối quan hệ xã hội, Mai quen biết với một người tên Đạt (28 tuổi, trú quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh). Sau đó, Mai nhờ Đạt tìm người về làm cho cơ sở massage của mình. Đạt móc nối bán cho Mai 7 thiếu nữ (đang làm các cơ sở massage ở Thành phố Hồ Chí Minh) với giá hơn 300 triệu đồng.

    Sau khi về cơ sở của mình, Mai bắt các cô gái ký vào giấy nợ và ép, nhốt không cho ra ngoài, chỉ ở tại nhà nghỉ làm dịch vụ massage kích dục cho khách. Giá vé massage tại đây từ 250.000 đồng-1 triệu đồng/người.

    Mai nhốt các cô gái ở tầng 4 của nhà nghỉ và đưa ra quy định, nếu ai trốn ra ngoài sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Các vi phạm khác bị áp dụng hình thức phạt tương tự.

    Khi có khách, các cô gái tiếp khách, thực hiện kích dục cho khách tại cơ sở này. Để tránh các cô gái bỏ trốn, Mai thuê Long làm công tác bảo vệ.

    Biết mình bị ép bán, một trong 7 nạn nhân đã gọi điện thoại về quê ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) nhờ gia đình. Sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Gia Lai đã kiểm tra cơ sở massage Mai Thy, phát hiện 7 nữ nhân viên và giải cứu.

    Đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao 6 cô bé về với gia đình an toàn. Còn 1 người đang được hỗ trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai, chờ người thân đến làm các thủ tục nhận người, theo báo Tuổi trẻ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-khoi-to-vu-an-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-a556440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan