+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly tại bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai phòng dịch Covid-19, một nam thanh niên đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

    Khi đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai phòng dịch Covid-19, một nam thanh niên đã bỏ trốn khỏi khu cách ly. Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đang phối hợp với lực lượng công an truy tìm người này.

    Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đang truy tìm người trốn khỏi khu cách ly. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trưa ngày 22/3, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo sở Y tế Gia Lai xác nhận, trên địa bàn tỉnh có trường hợp một thanh niên bỏ trốn khỏi địa điểm cách ly.

    “Người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng cũng đã gửi văn bản đến cho địa phương của thanh niên này để theo dõi, quản lý” - vị này thông tin.

    Người bỏ trốn tên là Nguyễn Văn L. (SN 1997, trú tại khu phố 4, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là công nhân làm việc tại khu Hồ Trái cây của Công ty Hoàng Anh Gia Lai ở huyện Kon Mum (Campuchia), nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh sáng ngày 19/3.

    Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, trong các ngày 18 và 19/3, người này bị sốt cao, đau rát họng và nhức mỏi toàn thân. Nhiệt độ cơ thể đo được tại nơi tiếp nhận là 39 độ C.

    Sau đó, người này được Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đưa đến khu cách ly Khoa bệnh nhiệt đới - Bệnh viện đa khoa tỉnh để được cách ly y tế, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán.

    Đến khoảng 5h ngày 21/3, cán bộ y tế tại đây phát hiện bệnh nhân không có mặt tại nơi cách ly.

    Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã phát đi thông báo tới Công an tỉnh Gia Lai, Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị để truy tìm bệnh nhân.

    Được biết, ngành y tế Gia Lai đang thực hiện cách ly đối với 203 người. Trong 90 người được lấy mẫu xét nghiệm, thì đã có 19 người có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2; những người còn lại đang chờ kết quả. 406 người khác được yêu cầu tự cách ly, trong đó 224 người đã qua 14 ngày.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-nam-thanh-nien-bo-tron-khoi-khu-cach-ly-tai-benh-vien-a316368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan