+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Truy tố "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Hiện cơ quan điều tra xác định có 6 nạn nhân có liên quan tới vụ việc với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới gần 7 tỷ đồng.

    Báo Công luận đưa tin, ngày 1/3, thông tin từ VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố Đoàn Thị Thúy Hằng (27 tuổi, ngụ thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, Hằng là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Tuy nhiên, vì muốn có tiền để tiêu xài cá nhân và trả nợ nên trong khoảng thời gian từ đầu năm 2021 đến cuối năm 2022, Hằng đã lợi dụng các mối quan hệ quen biết ngoài xã hội tiếp cận làm quen với các ông, bà M. T. T.N, P. T. T.D, N. T. B.P, N.T.V, N. V.H., và M. T. V. A.

    gia lai truy to vo ho cua mot csgt lua dao chiem doat gan 7 ty dong
    Tổng số tiền mà đối tượng Đoàn Thị Thúy Hằng đã chiếm đoạt lên đến gần 7 tỷ đồng. Ảnh: Công luận

    Sau khi tiếp cận được những người trên, đối tượng Hằng đã đưa ra các thông tin gian dối, không có thật như: Làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, đầu tư kinh doanh bất động sản, làm dịch vụ “Bank tiền hưởng lãi suất chênh lệch”, đưa tiền cho cán bộ đầu tư làm ăn bên ngoài... để đặt vấn đề vay tiền. Đồng thời, đầu tư theo các mô hình mà Hằng đưa ra và hứa hẹn trả lợi nhuận cao.

    Ban đầu, để tạo vỏ bọc và niềm tin, Đoàn Thị Thúy Hằng chỉ kêu gọi các bị hại số tiền từ vài chục triệu đến một trăm, hai trăm triệu và trả tiền lãi, gốc, hoa hồng đầy đủ, đúng thời hạn. Sau khi chiếm được lòng tin của những nạn nhân này, Hằng bắt đầu vay, kêu gọi đầu tư với số tiền lớn lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng rồi lấy số tiền đó trả lại một phần cho bị hại. Tuy nhiên, số tiền nợ còn lại Hằng đã mất khả năng chi trả dẫn đến các bị hại tố giác lên Công an.

    Tổng số tiền mà Hằng chiếm đoạt của 6 bị hại lên đến hơn 6,8 tỷ đồng. Trong số các bị hại nói trên có bà M. T. T.N và bà N. T. B.P bị Hằng chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ và hơn 2,5 tỷ. Theo thông tin từ báo Tiền Phong, cơ quan điều tra xác định, Hằng chung sống như vợ chồng với một cán bộ CSGT.

    Những lần vay tiền, Hằng thường nói là "vợ" của vị CSGT trên để tạo lòng tin. Cũng bởi vậy mà nhiều nạn nhân đã tin tưởng, cho vay số tiền lớn. Tuy nhiên, cán bộ CSGT trên không biết việc Hằng vay mượn tiền của ai, như thế nào nên không liên quan đến việc vay mượn của các bị hại. Hiện Hằng cũng đang nợ cán bộ CSGT trên 900 triệu đồng.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-truy-to-vo-ho-cua-mot-csgt-lua-dao-chiem-doat-gan-7-ty-dong-a612594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan