+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Tuyên án chung thân thanh niên 9x đâm chết hai bạn nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án chung thân đối với nam thanh niên 9x đâm chết 2 bạn nhậu vì mâu thuẫn.

    TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án chung thân đối với nam thanh niên 9x đâm chết 2 bạn nhậu vì mâu thuẫn.

    Theo báo Công Lý, mới đây, TAND tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trường Quốc (SN 1993, trú tại thôn 3, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) về tội “giết người”.

    Bị cáo Nguyễn Quốc Trường bị tuyên án chung thân vì giết hai người. Ảnh: Công Lý

    Theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 20/12/2018, Lê Phú Nhân (SN 1990, trú tại tổ 2, phường An Phước, thị xã An Khê) mời nhóm bạn đến nhậu tại quán Nhà Bè thuộc làng KLong, xã Ia O, huyện Ia Grai trong đó có Vũ Xuân Thảo (SN 1996, trú tại tổ 2, phường An Phước, thị xã An Khê), Quốc, Hải, Phương, Danh, Phúc, Chinh và một số người bạn khác của Nhân. Nhậu xong cả nhóm đi về nhà thuê của Nhân ở tại làng Bi, Xã Ia O để nằm nghỉ.

    Lúc này, Thảo muốn đi ra khu vực lòng hồ Thủy điện Sê San để tắm, nhưng Nhân ngăn cản vì cho rằng Thảo đã uống nhiều rượu, không nên đi tắm sông. Lúc này giữa Nhân và Thảo xảy ra cãi nhau to tiếng.

    Quốc đang ngồi ở võng nghe hai người người cãi nhau nên có nói cả hai giữ im lặng. Nghe vậy, Thảo quay sang cự cãi rồi xông vào đòi đánh Quốc nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Quốc cùng Danh, Chinh ra khỏi nhà Nhân, đến quán cà phê võng Út Quỳnh ngồi uống nước.

    Đến 16h cùng ngày, nghĩ lại việc anh Võ Xuân Thảo vô cớ xúc phạm, đòi đánh mình nên Quốc một mình điều khiển xe quay lại nhà thuê của anh Lê Phú Nhân ở làng Bi, xã Ia O, Ia Grai để tìm anh Thảo đánh trả thù.

    Tại đây, Quốc lấy dao nhọn giấu sẵn trong cốp xe đi đến chỗ Thảo đang ngồi trước sân nhà đâm một nhát trúng ngực trái làm Thảo ngã gục bất tỉnh. Thấy Quốc đâm anh Thảo, anh Nhân đến túm vai áo giữ lại thì bị Quốc đâm một nhát trúng vùng lưng bên trái.

    Phát hiện ra sự việc, mọi người liền đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Võ Xuân Thảo tử vong do “Suy tuần hoàn, suy hô hấp do vết thương thấu ngực, bụng gây thủng phổi phải, thủng dạ dày do vật sắc nhọn”. Còn anh Lê Phú Nhân chết do “Suy tuần hoàn, suy hô hấp do vết thương thấu ngực, bụng gây thủng phổi trái, thủng lách do vật sắc nhọn”.

    Đến 18h cùng ngày, Nguyễn Trường Quốc đến Công an xã Ia Tô, huyện Ia Grai đầu thú và bị bắt giữ.

    Theo ghi nhận của PV Bảo Vệ Pháp Luật, quá trình xét hỏi bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trong bản cáo trạng truy tố.

    Sau khi HĐXX nghị án, thấy rằng hành vi của bị cáo có tính côn đồ, hung hãn nhưng quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thể hiện sự ăn năn, hối cải và đã bồi thường cho gia đình bị hại; bị cáo có thể cải tạo, giáo dục được nên đã tuyên mức án tù chung thân đối với bị cáo để bị cáo có thể được tiếp nhận sự cải tạo, giáo dục của Nhà nước, làm lại cuộc đời.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-tuyen-an-chung-than-thanh-nien-9x-dam-chet-hai-ban-nhau-a280972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan