+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Yêu cầu một số trường trả lại tiền thu sai quy định cho phụ huynh

    • DSPL
    ĐS&PL Qua kiểm tra và phát hiện các trường học thu nhiều khoản ngoài quy định, lực lượng chức năng đã yêu cầu nhà trường trả lại các khoản tiền đã thu.

    Ngày 1/11, sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin một số trường học trên địa bàn thị xã An Khê thu nhiều khoản ngoài quy định như báo chí phản ánh.

    gia lai yeu cau mot so truong tra lai tien thu sai quy dinh cho phu huynh dspl
    Trường Tiểu học Ngô Mây. Ảnh: Báo Gia Lai

    Cụ thể, tại Trường Tiểu học Ngô Mây (phường An Phú, thị xã An Khê), ngành chức năng xác định nhà trường có thu 50.000 đồng/học sinh/năm (tiền cơ sở vật chất) để làm mái che lối đi vào nhà vệ sinh cho 2 khu vực của trường; thu 10.000 đồng/học sinh/năm để chi cho việc in sao đề kiểm tra phục vụ học sinh; 90.000 đồng/học sinh/năm, để chi cho việc thuê 2 lao động dọn dẹp vệ sinh.

    Hai khoản thu này không đúng với quy định tại khoản 1, Điều 2 và Điều 5, 6, 7 Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3/8/2018 của bộ GD&ĐT ban hành quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT).

    Tại Trường THCS Trưng Vương (phường An Tân, thị xã An Khê), nhà trường cho biết không thu tiền cây cảnh 100.000 đồng, lao động 50.000 đồng như báo chí đã nêu.

    Còn với khoản thu 60.000 đồng/học sinh/năm để in sao đề thi và giấy thi, sở GD&ĐT Gia Lai xác định nhà trường chưa thực hiện đúng khoản 1, Điều 2 và Điều 5, 6, 7 Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT.

    Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh trên, sở GD&ĐT đã đề nghị phòng GD&ĐT thị xã An Khê chỉ đạo 2 cơ sở giáo dục hoàn trả các khoản tiền đã thu không đúng quy định.

    Phòng GD&ĐT thị xã An Khê cần có hướng dẫn để các đơn vị thực hiện đúng quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ theo quy định tại Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT.

    Theo ông Lê Duy Định-, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, các cơ sở giáo dục khi cần huy động nguồn lực xã hội hóa phải được sự đồng ý của phòng GD&ĐT và huy động trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

    Ngày 1/11, Sở này ccó kế hoạch tổ chức họp và chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các vấn đề nêu trên theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-yeu-cau-mot-so-truong-tra-lai-tien-thu-sai-quy-dinh-cho-phu-huynh-a517907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan