+Aa-
    Zalo

    Gia Lâm (Hà Nội): “Vùng xanh từ sức dân” trong phòng chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chúng tôi chia làm 4 ca trực chốt chặt 24/24 bất kể mưa nắng để kiểm tra những trường hợp ra vào khu vực vùng xanh”. Đó là chia sẻ của những người dân trực chốt phòng chống dịch Covid-19 tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội với Đời sống và Pháp luật.

    Trong thời gian gần đây tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp và khó lường. Đảng và Nhà nước ta đã đưa ra nhiều biện pháp thiết thực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền tới người dân một cách sâu rộng để người dân nhận thức được sự nguy hiểm và thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa. Qua đó, biến mỗi phường, xã thành một pháo đài phòng chống dịch bệnh.

    sequence 0500070121still015
    Tuyên truyền tới người dân một cách sâu rộng để người dân nhận thức được sự nguy hiểm và thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa.


    Có mặt tại Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội giữa cái nóng gay gắt, nhóm PV Đời sống và Pháp luật nhận thấy việc phòng chống dịch bệnh tại đây được chính quyền địa phương và nhân dân thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả, với nhiều cách làm hay sáng tạo.

    sequence 0500072211still016
    Việc phòng chống dịch bệnh tại đây được một cách nghiêm túc, hiệu quả, với nhiều cách làm hay sáng tạo

    12h trưa, những chốt kiểm soát vùng xanh tại các tổ dân phố Thị trấn Trâu Quỳ đều có bà con sinh sống ở đó trực chốt, kiểm tra người và phương tiện ra vào. Chia sẻ với Đời sống và Pháp luật, một người dân tham gia trực chốt cho biết, mỗi chốt được chia thành 4 ca tiến hành trực 24/24 bất kể nắng mưa.

    sequence 0500074907still017
    Mỗi chốt được chia thành 4 ca tiến hành trực 24/24 bất kể nắng mưa.


    Cũng theo ghi nhận, ngoài việc thực hiện các chốt mềm thì UBND Thị trấn Trâu Quỳ thực hiện nhiều chốt cứng. Việc làm trên mang lại hiệu quả cao bởi việc kiểm soát người ra vào được thực hiện một cách triệt để. Ngoài ra, cách làm trên giảm số lượng người trực tại các ngõ ngách, thay vào đó, tập trung kiểm tra, rà soát tại các chốt chính ra vào thị trấn.

    sequence 0500082824still018
    UBND Thị trấn Trâu Quỳ thực hiện nhiều chốt cứng

    Việc thực hiện kiểm soát nghiêm tại vùng xanh hầu hết được người dân sinh sống tại Thị trấn Trâu Quỳ đồng tình ủng hộ. Một số trường hợp cố tình vi phạm, cản trở đều bị các cơ quan chức năng Thị trấn Trâu Quỳ tuyên truyền và xử lý nghiêm nếu có biểu hiện chống đối cố tình vi phạm.

    1
    Việc phòng chống dịch bệnh tại Thị trấn Trâu Quỳ đang mang lại hiệu quả cao

    Với những cách làm hay và mạnh của chính quyền địa phương cùng với việc huy động sự góp sức, đồng lòng từ phía nhân dân, việc phòng chống dịch bệnh tại Thị trấn Trâu Quỳ đang mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, huy động được tối đa sức dân trong việc bảo vệ vùng xanh một cách hiệu quả và là điểm sáng trong công tác phòng chống dịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lam-ha-noi-vung-xanh-tu-suc-dan-trong-phong-chong-covid-19-a511699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan