+Aa-
    Zalo

    Giá lợn “chạm đáy”, bán 1kg thịt không mua nổi cân táo Tàu

    • DSPL
    ĐS&PL Giá lợn hơi hiện tại dao động từ 22.000-25.000 đồng/kg, khiến nhiều người chăn nuôi xót xa khi bán 1kg thịt lợn chỉ đủ tiền mua nửa kg táo Tàu ở chợ quê.

    Giá lợn hơi hiện tại dao động từ 22.000-25.000 đồng/kg, khiến nhiều người chăn nuôi xót xa khi bán 1kg thịt lợn chỉ đủ tiền mua nửa kg táo Tàu ở chợ quê.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Nguyên ở Nam Trực (Nam Định) cho biết, bà bán lứa lợn 40 con này, bà sẽ lỗ hơn 40 triệu đồng.

    Theo bà Nguyên, lợn xuất chuồng hiện tại chỉ có giá  24.000 đồng/kg mà gọi liên tục mới có lái buôn đến cân. Lợn nhà bà Nguyên được đánh giá là loại ngon, nhiều nạc, ít mỡ nên giá khá hơn những hộ có lợn quá lứa thì giá xuất chuồng giảm còn 22.000 đồng/kg.

    Theo bà Nguyên, để bán được lứa lợn này, bà phải gọi điện đến mối lái thứ 7 mới đồng ý cân lợn. Bên cạnh đó, khpng chỉ có giá lợn hơi giảm giá mà giá lợn giống cũng giảm từ 1,1 triệu đồng/con khoảng 10 kg xuống còn 400.000 đồng/con vẫn không có người mua.

    Nguyên nhân khiến giá lợn giảm mạnh là do cung vượt cầu. (Ảnh: Vietnamnet)

    Bà Nguyên cho hay, với mức giá như thế này, bán 1 kg thịt lợn không mua nổi cân táo Tàu về ăn. Táo Trung Quốc ở chợ quê loại thường đã 30.000 đồng/kg, còn loại ngon 40.000 đồng/kg.

    Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3 và quý I/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), ông Tống Xuân Chinh - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi - cho biết nền sản xuất các sản phẩm như thịt, trứng trong nước đang có dấu hiệu dư thừa dẫn tới giá cả giảm mạnh trong thời gian qua.

    Ông Chinh cho hay, với sản lượng thức ăn chăn nuôi lên tới 5,02 triệu tấn (2016), tính trung bình cứ 3 kg thức ăn chăn nuôi sản xuất được 1 kg thịt thì tổng cung lên tới gần 1,7 triệu tấn thịt, vượt xa nhu cầu trong nước.

    “Hiện tại giá thịt lợn đã lên đến khoảng 36.000-37.000 đồng/kg nhưng vẫn còn tương đối thấp, lượng dư thừa trong dân vẫn rất lớn”, ông Tống Xuân Chinh cho biết thêm.

    Thêm nữa, thời gian qua, khi thấy giá lợn hơi tăng mạnh, người chăn nuôi ồ ạt vào đàn cũng khiến nguồn cung vượt quá nhiều so với nhu cầu thực tế của thị trường.

    Ông Chinh cho biết, để hạn chế tình trạng lợn giảm sâu như hiện nay, Bộ NN-PTNT vừa qua đã có những động thái nhằm “hãm bớt” lại tốc độ nuôi lợn. Bộ NN-PTNT đã có văn bản yêu cầu các tỉnh rà soát quy hoạch chăn nuôi lợn gắn với thị trường chung và tiềm năng của từng địa phương, không tăng đàn ồ ạt, nhất là với đàn lợn nái. Đồng thời, đề nghị các địa phương dừng tất cả các dự án xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi mới...

    Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng đã cử đoàn sang làm việc với cơ quan chức năng phía Trung Quốc nhằm ký kết hợp tác xuất khẩu thịt lợn qua con đường chính ngạch sang thị trường này. Hy vọng, chỉ trong thời gian ngắn nữa sẽ được phía Trung Quốc chấp nhận.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lon-cham-day-ban-1kg-thit-khong-mua-noi-can-tao-tau-a186936.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan