+Aa-
    Zalo

    Giá lợn xuống thấp kỷ lục dù Tết cận kề

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù nhu cầu dịp Tết tăng cao nhưng giá lợn lại xuống thấp bất thường gây không ít khó khăn cho người chăn nuôi.

    (ĐSPL) – Dù nhu cầu dịp Tết tăng cao nhưng giá lợn lại xuống thấp bất thường gây không ít khó khăn cho người chăn nuôi.

    Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, gần đây, giá thịt lợn hơi tại Đồng Nai chỉ khoảng 28 nghìn đồng/kg. Nguyên nhân được cho là thị trường Trung Quốc – nơi tiêu thụ 40% lượng thịt lợn ở Đồng Nai đã đột ngột dừng nhập mặt hàng này.


    Tương tự, tại Bạc Liêu, trong vài tháng gần đây, giá lợn hơi giảm mạnh về dưới 40 nghìn đồng/kg. Nhiều đàn lợn tới lứa xuất chuồng trong tỉnh hiện đang nhiều nhưng người chăn nuôi gặp cảnh bán thì lỗ, nuôi tiếp càng lỗ hơn.

    Điều mà nhiều hộ chăn nuôi bất bình là trong khi giá lợn hơi giảm hơn 10.000 đồng/kg so với trước đó, nhưng giá thịt lợn bán tại các chợ không giảm. Thậm chí, giá bán còn được đẩy lên cao trong thời điểm sắp Tết, TTXVN cho biết.

    Trước diễn biến bất thường của thị trường, các chuyên gia cho rằng, chỉ có người chăn nuôi, tiêu dùng chịu thiệt, còn thương lái, cơ sở kinh doanh, tiểu thương vẫn lãi cao.

    Để tránh gặp khó khăn, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã có biện pháp tuyên truyền người dân phát triển đều đàn lợn trong năm, tránh nuôi tập trung cùng một thời điểm dễ bị ép giá, gặp khó đầu ra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lon-xuong-thap-ky-luc-du-tet-can-ke-a177613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan