+Aa-
    Zalo

    Giả mạo chữ kí của Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh để tuyển sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tâm đã làm giả chữ ký của Bộ trưởng và con dấu của Bộ GD-ĐT để được Đại học Y Hải Phòng chấp thuận đào tạo 30 bác sĩ cho trường Trung cấp Văn Hiến.

    (ĐSPL) - Tâm cùng với Trần Thành Nhật đã làm giả chữ ký của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và con dấu của Bộ GD-ĐT để được Đại học Y Hải Phòng chấp thuận đào tạo 30 bác sĩ cho trường Trung cấp Văn Hiến.

    Theo tin tức báo Người lao động, sáng ngày 18/9, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Tâm (58 tuổi, ngụ xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa), nguyên là Chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Y Dược Văn Hiến và Trần Thành Nhật (36 tuổi, ngụ phường An Dầu, quận Kiến An, TP Hải Phòng) về tội "làm giả con dấu", tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Nguyễn Đức Tâm tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Tri thức trực tuyến)

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/5/2010, ông Nguyễn Văn Lơn, Hiệu trưởng Trường trung cấp Y Dược Văn Hiến (có địa chỉ tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hoá) có Công văn số 82, gửi Trường đại học Y Hải Phòng, đề nghị đào tạo cho trường 30 bác sĩ đa khoa.

    Trường đại học Y Hải Phòng sau đó đã có Công văn gửi Bộ Giáo dục và Đạo (GD-ĐT) xin chỉ tiêu đào tạo cho trường này và được Bộ GD-ĐT đồng ý, nhưng yêu cầu phải thực hiện đúng quy định, quy chế tuyển sinh. Tiếp đó, ngày 24/11/2010, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn đồng ý cho Trường trung cấp Y Dược Văn Hiến tuyển sinh.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, có 2 công văn trong tay, Nguyễn Đức Tâm giao cho Lê Xuân Thảo - Giáo viên hợp đồng của trường cùng với mình đứng ra chiêu sinh.

    Với danh sách gửi lên, trường Đại học Y Hải Phòng chỉ chấp nhận 4 thí sinh, số còn lại trả lại hồ sơ vì không đúng quy định của Bộ.

    Vị hiệu phó trường trung cấp không báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường mà trao đổi với anh Trần Thành Nhật (giáo viên trường THCS Nam Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng) - người có công ty riêng đào tạo nguồn nhân lực tại Hải Phòng để cùng tuyển sinh.

    Nhật hứa nếu ông Tâm xin được chữ ký UBND tỉnh Thanh Hóa thì sẽ có trách nhiệm lo xác nhận trên Bộ GD-ĐT (trong đó Nhật gửi Tâm kèm 9 thí sinh của mình).

    Đến ngày 12/11/2010, ông Tâm lập danh sách của 30 thí sinh. Bên cạnh đó, ông ta còn tự mình lập công văn giả mạo chữ ký của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Lơn để gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xin xác nhận vào bản danh sách 30 thí sinh.

    Công văn này được Chánh văn phòng tỉnh Thanh Hóa ký. Sau khi xem công văn, Nhật không chấp nhận danh sách đó mà yêu cầu phải có chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

    Sau đó, Tâm tiếp tục giả mạo chữ ký của ông Lơn gửi cho UBND tỉnh Thanh Hóa xin chữ ký của ông Vương Văn Việt - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

    Tiếp đó, ông ta đã đưa công văn đi công chứng tại thị trấn Quảng Xương và trực tiếp đưa cho Nhật để xin xác nhận của Bộ GD-ĐT.

    Khi có trong tay đủ những giấy tờ cần thiết, Tâm đến gặp Hiệu trưởng trường Đại học Y Hải Phòng. Nhìn thấy có dấu đỏ và chữ ký của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hải Phòng phê vào văn bản chấp thuận nhận đào tạo.

    Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận số sinh viên trên, trường Đại học Y Hải Phòng phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm nên đã làm công văn yêu cầu trường Văn Hiến cung cấp các giấy tờ gốc để đối chiếu. Đợi mãi không thấy trường Văn Hiến trả lời, Đại học Y Hải Phòng báo cáo đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

    Sau khi làm rõ, Bộ GD-ĐT trả lời với cơ quan điều tra là UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ GD-ĐT không ký xác nhận vào danh sách thí sinh. Các chữ ký và con dấu trên đều là in sao, giả mạo.

    Theo đó, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tâm 9 tháng tù giam đồng thời truy thu 280 triệu đồng vào ngân quỹ nhà nước; Trần Thành Nhật 7 tháng tù giam (hình phạt đã xong). 

    NINH LAN(Tổng hợp)

     [mecloud]EZJojHWgFz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-mao-chu-ki-cua-bo-truong-va-lanh-dao-tinh-de-tuyen-sinh-a111204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.