Giả mạo chữ ký của cấp trên để nhập hộ khẩu khống, cựu phó công an xã lãnh án tù


Thứ 5, 23/03/2023 | 08:46


Cùng sự kiện

Cựu Phó trưởng Công an xã Kriêng và đồng phạm đã giả mạo chữ ký, tài liệu của Trưởng Công an xã và người dân để nhập khống hộ khẩu.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 22/3, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Trần Duy Mạnh (44 tuổi, cựu Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) mức án 4 năm tù về tội giả mạo trong công tác; Trần Văn Lệ (59 tuổi, ngụ huyện Yên Thành, Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Nguyễn Viết Kế (44 tuổi, ngụ Yên Thành, tỉnh Nghệ An) và Phạm Thị Thảo (41 tuổi, ngụ TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cùng mức án 2 năm tù cùng về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Pháp luật - Giả mạo chữ ký của cấp trên để nhập hộ khẩu khống, cựu phó công an xã lãnh án tù
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Duy Mạnh lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), đã giả mạo chữ ký của ông Rơ Lan Hom (Trưởng Công an xã Ia Kriêng) để nhập hộ khẩu không đúng quy định cho nhiều cá nhân.

Trong đó, có việc nhập khống cho các cá nhân Hoàng Thị T., Phạm Đình Đ., Phạm Đình H. và Phạm Thị Thảo bằng thông tin của Hoàng Thị H. vào cùng một quyển sổ hộ khẩu của Phạm Đình Đ. tại xã Ia Kriêng.

Trong khi các cá nhân này không làm thủ tục chuyển khẩu và không phải là người làm ăn sinh sống tại xã Ia Kriêng.

Ngoài ra, Mạnh đã ký xác nhận vào Đơn đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân cho Hoàng Thị H. nhưng lại dán ảnh Phạm Thị Thảo, nhằm hưởng lợi với số tiền 1 triệu đồng, theo báo Công lý. 

Bị cáo Trần Văn Lệ đã có hành vi cung cấp thông tin của Nguyễn Viết Kế với họ tên người khác để làm giấy CMND và hộ chiếu để Kế đi xuất khẩu lao động nhằm hưởng lợi với số tiền 200 USD.

Riêng đối với Phạm Thị Thảo và Nguyễn Viết Kế đã lừa dối cơ quan chức năng trong việc sử dụng thông tin không phải chính mình đi làm giấy CMND và hộ chiếu để xuất cảnh trái phép.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-mao-chu-ky-cua-cap-tren-de-nhap-ho-khau-khong-cuu-pho-cong-an-xa-lanh-an-tu-a569690.html