+Aa-
    Zalo

    Giả mạo giấy phép Cục An toàn thực phẩm, giả tên miền báo Dân trí để bán "giảm cân bà Vần"

    ĐS&PL Những kẻ bán sản phẩm giảm cân bà Vần đã giả mạo giấy tờ cấp phép của Cục An toàn thực phẩm và tên miền của báo Dân trí để quảng cáo sản phẩm.

    Những kẻ bán sản phẩm giảm cân bà Vần đã giả mạo giấy tờ cấp phép của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế và tên miền của báo Dân trí để quảng cáo sản phẩm.

    Hiện nay trên các phương tiện thông tin điện tử, trang mạng xã hội đang quảng cáo và rao bán sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần” số Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30/11/2017.

    Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế khẳng định không cấp Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần” địa chỉ tại Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

    Quảng cáo với nhiều thông tin giả mạo trên fb

    Còn Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lai Châu đã xác nhận không có cơ sở kinh doanh thực phẩm mang tên Bà Vần trên địa bàn tỉnh.

    Đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý nghiêm, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

    Hiện nay, trên mạng vẫn có fanpage quảng cáo giảm cân bà Vần với những lời thổi phồng: "Phương pháp giúp chị em có được 1 vòng eo 56, hết mỡ thừa như người mẫu sau 1 liệu trình. Đảm bảo hiệu quả - An toàn; Hoàn tiền nếu không thành công; Tất cả mọi người già trẻ lớn bé đều dùng được".

    Không dừng ở đây, kẻ bán hàng còn lập 1 landingpage giả mạo báo Dân trí, báo Sức khỏe đời sống với tiêu đề "Khắp cả miền Bắc đang rầm rộ lan truyền về bài thuốc giảm cân gia truyền của Bà Vần"; "Bài thuốc xuất xứ từ dòng họ Phùng của bà Vần ở xã Làng Mô, xã Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu".

    Giấy tờ giả mạo.

    Trong những landingpage này viết: "Bà Vần chia sẻ: Bài thuốc giảm cân của dòng họ tôi, đã ra đời cách đây hơn 30 năm trước tại đây vùng đất Lai Châu, nơi có hàng trăm các cây thuốc quý hiếm và khí hậu tuyệt vời cho việc trồng và chăm sóc cây thuốc. Những người đi trước của dòng họ tôi đã không ngừng theo dõi và nghiên cứu bài thuốc qua các kết quả của các khách hàng trước nên đến bây giờ tôi tự tin có thể nói rằng, tôi có thể giảm cân cho tất cả mọi người, cho dù cơ địa người đó có khó đến đâu. Gặp tôi là chỉ có giảm!

    Giả mạo báo Dantri và Sức khỏe đời sống để quảng cáo.


    Cục An toàn thực phẩm cho thấy cần phải thông báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, sử dụng và tuyên truyền sản phẩm nêu trên.

    Nam Anh


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-mao-giay-phep-cuc-an-toan-thuc-pham-gia-ten-mien-bao-dan-tri-de-ban-giam-can-ba-van-a243216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan