+Aa-
    Zalo

    Giả mạo Mo Mường lừa bán “bùa yêu”, nhóm đối tượng chiếm đoạt 2,7 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Mạo danh một câu lạc bộ ở Hoà Bình, nhóm đối tượng lừa bán "bùa yêu" cho khách hàng, chiếm đoạt khoảng 2,7 tỷ đồng.

    Mạo danh một câu lạc bộ ở Hoà Bình, nhóm đối tượng lừa bán "bùa yêu" cho khách hàng, chiếm đoạt khoảng 2,7 tỷ đồng.

    Đối tượng Đinh Xuân Trường tại cơ quan chức năng. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 19/11, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố Đinh Xuân Trường, Trần Quốc Đông (SN 1996, ngụ tại TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Lê Tất Đạt (SN 1996, ngụ tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), Phạm Công Binh (SN 1997, ngụ tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo kết quả điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được đơn của ông Bùi Văn Minh (SN 1974, ngụ xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình)- chủ nhiệm câu lạc bộ hội Mo Mường tố cáo với nội dung một số người thông qua mạng xã hội Facebook đã giả danh ông Minh và hội Mo Mường huyện Lạc Sơn để bán các loại "bùa yêu" nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cũng theo đơn tố cáo của ông Minh, việc làm này của nhóm đối tượng đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của ông và hội Mo Mường Lạc Sơn.

    Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh. Theo đó, đầu tháng 3/2020, Đinh Xuân Trường lập nhiều trang Facebook như Bùa yêu Sơn Cước, Bùa yêu Hòa Bình... với mục đích lừa bán "bùa yêu" nhưng không bán được cho ai.

    Sau đó một tháng, Trường biết ông Minh là nghệ nhân Mo Mường nổi tiếng nên lập kế hoạch giả danh nghệ nhân này để lừa đảo.

    Trường thuê phòng tại một khách sạn ở Hà Nội và thuê khoảng 20 người trả lương theo tháng. Trường chỉ đạo các đồng phạm lấy ảnh nghệ nhân, lập các trang Facebook giả có tên Bùa yêu xứ Mường, Bùa yêu thầy Minh... Khi có khách gọi đến, nhóm này giả giọng, xưng là nghệ nhân để tư vấn và ra giá từ 1 đến 20 triệu đồng một lá "bùa yêu".

    Khách được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ, ngày tháng năm sinh để đặt lễ. Trường chỉ đạo đồng phạm tìm kiếm các hình ảnh liên quan "bùa" để in ra và dùng chỉ đỏ bọc xung quanh, gửi cho khách. Người mua có thể xem "hàng" sau đó trả tiền mặt hoặc chuyển khoản.

    Tại cơ quan Công an, Trường khai đã cùng đồng phạm lừa nhiều nạn nhân cả tin, chiếm đoạt khoảng 2,7 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-mao-mo-muong-lua-ban-bua-yeu-nhom-doi-tuong-chiem-doat-27-ty-dong-a346617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan