+Aa-
    Zalo

    Giả mạo môi giới xuất khẩu lao động để khống chế nạn nhân, đòi tiền chuộc

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ sang nước ngoài tìm việc làm sau đó khống chế, đòi tiền chuộc từ gia đình nạn nhân.

    Ngày 10/5, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Quảng Xương đang giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia sau đó khống chế để đòi 250.000.000 đồng tiền chuộc.

    Trước đó, ngày 8/4, chị N.T.C, (SN 1996, cư trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá) đến cơ quan công an để trình báo có em trai là Nguyễn Công Minh, (SN 2003) bị lừa bán sang Campuchia.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Cụ thể, vào 4h ngày 29/3, Nguyễn Công Minh đem theo một ba lô đi từ nhà đến xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá lên ô tô khách của nhà xe Hải Hà đi đến thành phố Hồ Chí Minh.

    Đến khoảng 15h cùng ngày, Minh gọi về cho ông L là bố Minh nói đã đến chỗ làm việc, ông L nghĩ Minh đi làm phụ bếp tại xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hoá, do Minh đang làm ở đây từ trước.  Đến 8h ngày 30/3, khi đến bến xe Ngã Tư Ga ở TP.Hồ Chí Minh, một người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô đến trả tiền vé cho Minh và chở Minh đi.

    Đến ngày 5 và 6/4, gia đình nhận được tin nhắn qua tài khoản zalo của Minh với nội dung Minh đã bị lừa bán sang Campuchia, đồng thời có nhiều cuộc gọi đến số điện thoại của chị C yêu cầu chuyển 250.000.000 đồng để chuộc người. Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra vụ việc. 

    Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, đây là một trong số rất nhiều vụ việc mua bán người đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và cả nước. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc các thanh niên có nhu cầu tìm việc làm có thu nhập cao, ít nặng nhọc đã lên mạng tìm kiếm hoặc thông qua người lạ quen biết trên mạng xã hội giới thiệu.

    Tuy nhiên, đây là các cạm bẫy mà các đối tượng “buôn người” đã giăng ra để dụ dỗ, đưa các nạn nhân đến hang ổ của chúng sau đó khống chế bắt tham gia các hoạt động lừa đảo qua mạng hoặc đòi tiền chuộc từ gia đình các nạn nhân.   

    Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân hãy cảnh giác để bảo vệ bản thân và gia đình trước những lời hứa hẹn về công việc trên mạng xã hội từ các đối tượng không quen biết với thu nhập cao tại nước ngoài nói chung và tại Campuchia nói riêng. Nếu có nhu cầu đi lao động tại nước ngoài cần phải thông qua các cơ quan, tổ chức uy tín, có đăng ký hoạt động để được bảo hộ và tránh các rủi ro trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-mao-moi-gioi-xuat-khau-lao-ong-e-khong-che-nan-nhan-oi-tien-chuoc-a421518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan