+Aa-
    Zalo

    Giá mua – bán vàng chênh lệch cả triệu đồng/lượng: Đơn vị kinh doanh có đẩy rủi ro về phía người mua?

    (ĐS&PL) - Chênh lệch giá mua - bán vàng ngày càng được kéo giãn. Khi nhà đầu tư quyết định mua vàng sẽ phải mua với giá cao, nhưng khi bán lại cho các đơn vị này lại phải giao dịch với giá thấp.

    Rạng sáng nay (7/11), giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 68,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 70 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1.500.000 đồng/lượng.

    Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 68,5 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 69,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC là 1.300.000 đồng/lượng.

    gia mua ban vang chenh lech ca trieu dongluong don vi kinh doanh co day rui ro ve phia nguoi mua
    Giá mua – bán vàng chênh lệch cả triệu đồng/lượng: Đơn vị kinh doanh có đẩy rủi ro về phía người mua?

    Chênh lệch mua vào - bán ra bị đẩy lên quá cao khiến người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn. Ví dụ như người mua vàng ở DOJI với giá 70 triệu đồng/lượng, sau đó bán lại ngay lập tức sẽ thu về khoản lỗ 1.500.000 đồng/lượng.

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, việc các đơn vị kinh doanh trong nước điều chỉnh chênh lệch mua vào - bán ra quá cao sẽ đẩy rủi ro về phía người mua.

    Ông Hiếu nhận định giá vàng mua vào và bán ra chỉ chênh lệch nhau vào khoảng dưới 300.000 đồng/lượng là hợp lý. Mức chênh 500.000 - 1.000.000 đồng/lượng là cao và trên 1.000.000 đồng/lượng là rất cao.

    “Việc đẩy chênh lệch mua vào - bán ra quá cao có nghĩa các đơn vị kinh doanh vàng đang đẩy rủi ro cho người mua vàng. Khi nhà đầu tư quyết định mua vàng sẽ phải mua với giá cao, nhưng khi bán lại cho các đơn vị này lại phải giao dịch với giá thấp", ông Hiếu cho biết.

    Trong khi đó, ông Đinh Nho Bảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam cho biết, với những biến động lớn, các đơn vị kinh doanh sẽ niêm yết giá mua vào - bán ra cao: "Đây là nghệ thuật kinh doanh. Ai ngồi vào vị trí đó cũng sẽ làm như vậy, nếu làm khác đi đơn vị kinh doanh sẽ chịu rủi ro.

    Nguyên tắc của vàng chỉ lập đỉnh 1-2 ngày. Ví dụ khi giá vàng tăng cao, nhiều người sẽ bán ra chốt lời. Bán nhiều thì giá giảm, dẫn đến phải để mức chênh lệch lớn. Nếu để mức 200.000 - 300.000 đồng/lượng đơn vị kinh doanh mất vốn ngay", Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam phân tích.

    Nhận định về xu hướng vàng từ nay đến cuối năm, chuyên gia trong nước cho rằng, vàng trong nước có xu hướng tăng vào thời điểm cuối năm do nhu cầu mua tích trữ của người dân gia tăng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-mua-ban-vang-chenh-lech-ca-trieu-dongluong-don-vi-kinh-doanh-co-day-rui-ro-ve-phia-nguoi-mua-a598516.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan