+Aa-
    Zalo

    Giả nhân viên giao hàng cho cô giáo, lừa 500 nghìn đồng của bảo vệ

    ĐS&PL Ngày 1/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin vụ việc nam thanh niên giả nhân viên giao hàng, lừa một bảo vệ trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM để lấy tiền khiến nhiều người bất an.

    Vụ việc xảy ra tại một trường THPT trên địa bàn P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

    Trao đổi với Thanh Niên, nạn nhân của vụ lừa đảo cho biết, vào lúc 10h30 ngày 30/11, có một nam thanh niên ngoài 30 tuổi, mặc áo khoác, chở theo một túi xách, chạy xe máy đến dừng trước cổng trường học.

    Người này gặp bảo vệ trường cho biết là nhân viên giao hàng online (không mặc đồng phục của nhân viên giao hàng), nói muốn gửi hàng cho một cô giáo trong trường. Bảo vệ trường yêu cầu người này gọi điện cho cô giáo.

    Trước mặt bảo vệ, người này đã thực hiện cuộc gọi và nói chuyện trao đổi về việc nhận hàng hóa. Sau khi kết thúc cuộc gọi, nam thanh niên nói "cô nhờ thầy nhận gói hàng và trả 500.000 đồng, do cô không có ở trường".

    gia nhan vien giao hang cho co giao lua 500 nghin dong cua bao ve
    Bên trong chỉ có 1 miếng gạch men và 1 mảnh giấy thùng carton. 

    "Do lúc đó học sinh ra đông, tôi nghe anh ta nói đúng tên giáo viên nên tin tưởng. Trên thùng hàng cũng để tên và số tiền nên tôi đưa cho anh ta 500 ngàn đồng tiền phí. Anh ta rời đi còn cảm ơn tôi", nam bảo vệ kể thêm trên Pháp luật TP.HCM.

    Đến trưa cùng ngày, người nữ giáo viên quay về trường, được bảo vệ thông báo có người tới giao hàng. Nhưng cô giáo khẳng định không đặt hàng, cũng không có ai gọi điện giao hàng.

    Sau đó, cô giáo đã đưa thùng hàng vào văn phòng nhà trường mở ra thì bên trong có một miếng gạch vỡ được gói trong hộp giấy.

    Nhà trường sau đó cảnh báo đến các bảo vệ và giáo viên tránh xảy ra vụ việc tương tự.

    Nam bảo vệ cũng cho biết do thời điểm học sinh tan học đông nên đã mất cảnh giác. Nạn nhân không trình báo công an nhưng nội dung vụ việc sau đó xuất hiện trên mạng để người dân cảnh giác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-nhan-vien-giao-hang-cho-co-giao-lua-500-nghin-dong-cua-bao-ve-a559066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan