+Aa-
    Zalo

    'Giá rẻ giật mình', tôm hùm Alaska về Việt Nam chỉ 170 nghìn/kg

    • DSPL
    ĐS&PL Gần đây, tôm hùm Alaska được rao bán tràn ngập các cửa hàng hải sản, trên khắp “chợ mạng” với số lượng rất lớn mà giá lại "siêu rẻ".

    Gần đây, tôm hùm Alaska được rao bán tràn ngập các cửa hàng hải sản, trên khắp "chợ mạng" với số lượng rất lớn mà giá lại "siêu rẻ".

    Tôm hùm Alaska trở thành mặt hàng được ưa chuộng tại Hà Nội. Không chỉ bởi chúng gắn mác “hàng ngoại” mà tôm này còn có trọng lượng khá lớn, trung bình từ 1-3 kg/con, có con nặng tới 5kg, kỷ lục có con tôm nặng tới 7kg.  

    Loại tôm này thường xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng hay khách sạn 5 sao. Chúng được xếp vào những món ăn có giá đắt đỏ bậc nhất, tôm hùm Alaska thuộc hàng khá hiếm và khách thường phải đặt trước với giá khoảng 1,3-1,5 triệu đồng/kg.

    Tuy nhiên, gần đây, tôm hùm Alaska được rao bán tràn ngập các cửa hàng hải sản, trên khắp “chợ mạng” với số lượng rất lớn. Muốn ăn loại tôm này chỉ cần đặt hàng, khoảng 15-30 phút sau tôm sẽ được giao đến tận nhà, đảm bảo tôm còn tươi sống.

    Tôm hùm Alaska về Việt Nam có 170 ngàn/kg. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, trên thị trường giá bán lẻ của loại tôm này chỉ dao động từ 550.000-1 triệu đồng/kg tuỳ loại. Với mức giá này, tôm hùm Alaska đang được khách hàng cực kỳ ưa chuộng, bởi so với giá tôm hùm Việt Nam, loại tôm hùm nhập khẩu này có giá rẻ hơn rất nhiều so với giá tôm hùm ở nước ngoài.

    Theo Vietnamnet, Tổng cục Hải quan cho biết, số liệu thống kê thực tế được lấy chi tiết theo tên hàng nhập khẩu “tôm Alaska” có mã HS 030611 và mã HS 030617. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể khai báo nhiều tên hàng khác nhau như tôm hùm đá, tôm hùm bông, tôm hùm Homarus,...

    Theo đó, thống kê sơ bộ 6 tháng đầu năm 2019, có khoảng 3.785 kg tôm được nhập khẩu về dưới tên “tôm hùm Alaska”, giá trị ước tính là 27.526 USD. Số lượng tôm này có xuất xứ từ Nhật Bản và Indonesia.

    Như vậy, tính bình quân mỗi 1kg tôm hùm Alaska nhập về Việt Nam chỉ khoảng 170.000 đồng. Với mức giá này, tôm hùm Alaska còn rẻ hơn tôm càng xanh hay tôm rảo... bán ngoài chợ.

    Tôm hùm là một loài giáp xác sống ở đại dương. Hiện tại, Maine là bang sản xuất tôm hùm lớn nhất nước Mỹ. Tôm hùm thường được đánh bắt bằng cách đặt bẫy hoặc lưới. Năm 2018, theo Bộ Tài nguyên Hàng hải Maine, giá trị đánh bắt tôm hùm đạt hơn 484,5 triệu USD và tổng giá trị cho tất cả hải sản Maine là hơn 637,1 triệu USD.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-re-giat-minh-tom-hum-alaska-ve-viet-nam-chi-170-nghinkg-a286091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan