+Aa-
    Zalo

    Giá rét khiến 53 người ở Đài Loan tử vong trong vòng 1 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiệt độ xuống quá thấp khiến ít nhất 53 người Đài Loan thiệt mạng trong ngày 30/1 vừa qua và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    Nhiệt độ xuống quá thấp khiến ít nhất 53 người Đài Loan thiệt mạng trong ngày 30/1 vừa qua và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    Vào hôm 30/1, một đợt không khí lạnh mới nhất đã tràn xuống Đài Loan, nền nhiệt giảm chỉ còn từ 10 đến 12 độ C ở khu vực phía Bắc. Trong ngày hôm đó, ít nhất 53 người đã mất mạng nhưng theo dự báo, hiện vẫn còn nhiều người có nguy cơ bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng vì đến ngày 3/1 tới, nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu.

    Cục Dự báo thời tiết Trung ương (CWB) dự đoán rằng đợt không khí lạnh hiện nay khi kết hợp với một đợt không khí lạnh khác đến từ phía Bắc, Đài Loan có thể chỉ duy trì ở mức nhiệt 10 độ C, đặc biệt giá rét và buổi chiều tối, đêm và sáng sớm.

    53 người Đài Loan tử vong trong 1 ngày vì không khí lạnh. Ảnh: CNA

    Các chuyên gia khí tượng cho biết thời tiết quá giá lạnh trong vài ngày vừa qua chỉ là một "món khai vị" vì nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Ở Đài Loan, từ ngày 3 – 6/1 tới, nhiệt độ tại khu vực phía Bắc có thể chỉ còn từ 6 - 7 độ C. Trong khoảng thời gian đó, ở Hehuanshan, Taipingshan, Lalashan, Qixingshan và Datunshan đều có thể thấy tuyết rơi.

    Nhà nghiên cứu khí tượng Wu Der-rong khuyên mọi người dân Đài Loan nên có biện pháp phòng ngừa an toàn để giữ ấm trong thời gian này, tránh nguy cơ mắc các bệnh hô hấp, đột quỵ. Nhà lãnh đạo quận Taipower Penghu, ông Kuo Tsai-li cũng là một nạn nhân của thời tiết. Vào ngày 30/1, ông nói rằng mình cảm thấy không thoải mái nhưng sau đó ông đã đột ngột qua đời ngay trên đường đến bệnh viện.

    Trưởng khoa chăm sóc đặc biệt thuộc Đại học Y Khoa Đài Bắc Kao Wei-feng nói với Apple Daily rằng 95% trường hợp đột tử do thời tiết lạnh có liên quan đến bệnh tim. Theo đó, nhiệt độ lạnh làm gia tăng nguy cơ cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và suy tim. Ông Kao khuyên những người có nguy cơ bị các chứng đau thắt ngực bất thường, đau ngực hoặc đau bụng hãy tìm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

    Bác sĩ cũng khuyên mọi người để nhiều quần áo ấm gần giường và phải mặc ngay khi thức giấc. Ông Kao cũng khuyên mọi người nên đeo khăn choàng cổ và áo choàng dài khi ra ngoài.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Taiwan News)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ret-khien-53-nguoi-o-dai-loan-tu-vong-trong-vong-1-ngay-a218498.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan