+Aa-
    Zalo

    Giá shophouse nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn lập đỉnh mới

    ĐS&PL Báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt bậc về giá của loại hình shophouse trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. So với mức tăng trưởng 11-28% của mặt bằng giá sơ cấp biệt thự, hay mức tăng 9-15% của condotel thì shophouse nổi bật hơn cả với đà tăng trưởng lên tới 30-40% (số liệu so sánh với cùng kỳ năm ngoái).

    Tính đến hết quý II, giá chào bán shophouse ở miền Bắc đã ghi nhận mức đỉnh 64,1 tỷ đồng/căn. Ở miền Nam, mức giá cao nhất là 59,8 tỷ đồng, trong khi thị trường miền Trung cũng được chào giá lên đến 33,6 tỷ đồng. Giá chào bán thấp nhất với phân khúc này trên cả nước là khoảng 6,6 tỷ đồng/căn.

    Cushman & Wakefield cũng ghi nhận mức đỉnh mới về giá shophouse tại địa bàn Quy Nhơn. Cụ thể, một vài căn được được chào bán với giá lên đến 10.000 USD/m2, chiếm khoảng 7% giỏ hàng.

    Các chuyên gia lý giải sự tăng giá của các tài sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua đến từ những thông tin tích cực về sự hồi phục của ngành du lịch nội địa lẫn quốc tế. Bên cạnh đó là những cập nhật về dự án cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh các dự án này. Đồng thời, bất động sản nghỉ dưỡng cũng chịu ảnh hưởng chung từ sự leo thang trong hàng loạt chi phí đầu vào như giá đất, nguyên vật liệu xây dựng, nhân công...

    Batdongsan.com.vn cũng cho biết số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên nền tảng đã tăng so với nửa đầu năm ngoái. Các chuyên gia tại đây đánh giá thị trường du lịch vẫn có tiềm năng dài hạn, đặc biệt quỹ đất ngoài ven và các tỉnh thành du lịch còn dồi dào so với khu vực trung tâm vốn đã bão hòa. Giới đầu tư vẫn đang mong chờ khung pháp lý được hoàn chỉnh qua các dự thảo luật trong thời gian tới. 

    Còn tại DKRA, các chuyên gia nhìn nhận sức cầu chung toàn thị trường có triển vọng tăng nhẹ vào những tháng còn lại, nhưng tập trung chủ yếu ở những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín và nằm trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp sở hữu vị trí đắc địa với đầy đủ tiện nghi. Trong khi đó, nguồn cung vẫn duy trì ở mức ổn định, tương đương nửa cuối năm.

    Lý giải về nguyên nhân tăng giá “vượt đỉnh” của giá shophouse tại Quy Nhơn, các nhà đầu tư đánh giá khu vực này đang có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó lợi thế lớn nhất là quỹ đất còn lớn, cùng loạt chính sách và hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ.

    Một trong số các dự án đáng chú ý phải kể đến Laimian Quy Nhơn - quần thể du lịch nghỉ dưỡng giải trí cao cấp tại Nhơn Hội - Quy Nhơn do Công ty Cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) làm chủ đầu tư.

    Đây là dự án có quy quy mô lên tới hơn 1,1 triệu m², là tổ hợp các sản phẩm đa dạng gồm: biệt thự vườn, biệt thự hồ bơi, căn hộ du lịch, shophouse, khách sạn 6 sao… thích hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau của du khách, nhà đầu tư.

    Toạ lạc tại Điểm du lịch số 3, tuyến du lịch Nhơn Lý - Cát Tiến, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Laimian Quy Nhơn nằm ngay tại mặt tiền Quốc lộ 19B, dọc theo bờ biển Nhơn Lý, thuộc khu kinh tế Nhơn Hội.

    Khu vực dự án Laimian Quy Nhơn tọa lạc đang nổi lên là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Hàng loạt tuyến đường mới nối sân bay Phù Cát với các khu kinh tế, tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng sinh thái của Quy Nhơn đang được gấp rút hoàn thiện, sẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với “miền đất hứa” giàu tiềm năng này.

    29538603855708111096496676314863672492794714n

    Dự án Laimian Quy Nhơn kéo dài 1,7 km mặt biển là một trong những dự án bất động sản điểm nhấn của tỉnh Bình Định và thủ phủ du lịch miền Trung trong những năm tới đây.

    Không chỉ sở hữu 2 km bờ biển Nhơn Lý tuyệt đẹp mà du khách khi nghỉ dưỡng Laimian Quy Nhơn còn dễ dàng tiếp cận với những địa điểm du lịch, bãi biển hiền hòa cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, cồn Chim, hòn Sẹo, bãi Trung Lương, hòn Khô…

    Tiện ích Khu đô thị Laimian Quy Nhơn nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của du khách đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phong cách nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp trải nghiệm ẩm thực và chăm sóc sức khỏe, chủ đầu tư HDTC đã quy hoạch nhiều tiện ích đẳng cấp bên trong Laimian Quy Nhơn.

    Các tiện ích cao cấp được đặc biệt chú trọng đầu tư như: trung tâm thương mại, bể bơi, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời, spa, khách sạn cao cấp… giúp Laimian Quy Nhơn trở thành đô thị khác biệt, gần gũi với thiên nhiên, đẩy mạnh các hoạt động vui chơi giải trí biển, hình thành các khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp vui chơi, hưởng thụ không gian sống xanh trong lành, sang trọng bậc nhất.

    Với những tiện ích cao cấp và độc đáo trên, Laimian Quy Nhơn sẽ là điểm du lịch trải nghiệm dành cho những người trẻ yêu thích khám phá, check-in điểm đến mới lạ, là nơi tiềm năng để các nhà đầu tư quan tâm.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-shophouse-nghi-duong-tai-quy-nhon-lap-dinh-moi-a545834.html
    Quy trình cổ phần hoá HDTC được tiến hành chặt chẽ như thế nào?

    Quy trình cổ phần hoá HDTC được tiến hành chặt chẽ như thế nào?

    Trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược mua cổ phần Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà, các cơ quan quan chức năng tại TP HCM đã xây dựng tiêu chí, thực hiện tiêu chí, và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược theo đúng quy định về “Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược” đã được UBND TP HCM ban hành trước đó.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quy trình cổ phần hoá HDTC được tiến hành chặt chẽ như thế nào?

    Quy trình cổ phần hoá HDTC được tiến hành chặt chẽ như thế nào?

    Trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược mua cổ phần Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà, các cơ quan quan chức năng tại TP HCM đã xây dựng tiêu chí, thực hiện tiêu chí, và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược theo đúng quy định về “Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược” đã được UBND TP HCM ban hành trước đó.