+Aa-
    Zalo

    Gia tài kếch xù của Thái tử Arab Saudi và cuộc sống xa hoa "tiêu tiền như nước"

    • DSPL
    ĐS&PL Thái tử Mohammed Bin Salman nổi tiếng với cách chi tiêu hào phóng, bỏ hàng trăm triệu bảng Anh mua siêu du thuyền, lâu đài hay thậm chí xây dựng "siêu đô thị".

    Thái tử Mohammed Bin Salman nổi tiếng với cách chi tiêu hào phóng, bỏ hàng trăm triệu bảng Anh mua siêu du thuyền, lâu đài hay thậm chí xây dựng cả "siêu đô thị".

    Thái tử Mohammed bin Salman (MBS) được mệnh danh là người nắm thực quyền tại Arab Saudi, tạo nguồn động lực thúc đẩy nước này tiến bộ trong quá trình thực hiện kế hoạch hiện đại hóa. Vị hoàng thân 35 tuổi này là gương mặt tiêu biểu của House of Saud, dòng họ hoàng gia với tổng giá trị tài sản khoảng 1.400 tỷ USD, cao hơn hoàng gia Anh gần 16 lần.

    Thái tử Mohammed bin Salman (MBS) được mệnh danh là người nắm thực quyền tại Arab Saudi. Ảnh: Reuters. 

    Nguồn tài lực dồi dào của họ đến từ trữ lượng dầu mỏ khổng lồ được phát hiện hơn 75 năm trước, dưới thời trị vì của Quốc vương Abdulaziz ibn Saud. Khác với các thành viên còn lại trong gia đình, Thái tử MBS chẳng hề ngần ngại phô bày cuộc sống xa hoa của bản thân trước công chúng.

    Anh sở hữu một loạt các khu bất động sản xa xỉ và nổi tiếng với cách tiêu xài xa hoa của mình. Thậm chí vị Thái tử này không ngần ngại "mạnh tay" chi tiền mua bức tranh đắt nhất thế giới. Thái tử còn từng đàm phán thương vụ mua lại CLB Newcastle United sau khi "lỡ hẹn" với cơ hội thu mua Manchester United, song kế hoạch này đã thất bại vào phút chót.

    Club trong lâu đài của Thái tử MBS. Ảnh: Reuters. 

    Vào năm 2015, cả thế giới từng choáng ngợp khi hay tin một cự phú ẩn danh đã chi hơn 305 triệu USD để mua tòa lâu đài Chateau Louis XIV tráng lệ ngay phía tây thủ đô Paris (Pháp). Vào thời điểm đó, đây chính là cuộc giao dịch bất động sản có giá trị lớn nhất toàn cầu.

    Lâu đài Chateau Louis XIV. Ảnh: Reuters. 

    Hai năm sau, công chúng phát hiện ra rằng người mua chính là Thái tử Bin Salman, người mua lại tòa lâu đài rộng hơn 4.000 m². Tòa "siêu lâu đài" này sở hữu 10 phòng ngủ, bể bơi trong nhà lẫn ngoài trời, thư viện và hồ nuôi cá. Đặc biệt, Chateau Louis XIV còn có hẳn một tòa thủy cung kỳ ảo.

    Lâu đài có bể bơi rộng rãi. Ảnh: Magali Delporte / eyevine.

    Đặc biệt, Chateau Louis XIV còn có hẳn một tòa thủy cung kỳ ảo. Ảnh: Magali Delporte / eyevine.

    Năm 2015, Thái tử MBS từng chuyển giao hơn 530 triệu USD cho tỷ phú kiêm "ông trùm" rượu vodka người Nga Yuri Shefler để sang tay siêu du thuyền của ông. Serene là một trong những chiếc du thuyền có kích thước "khủng" nhất thế giới, với chiều dài lên đến 134 m.

    Serene là một trong những chiếc du thuyền có kích thước "khủng" nhất thế giới, với chiều dài lên đến 134 m. Ảnh: Alamy.

    Bin Salman cũng nổi tiếng là đam mê nghệ thuật. Năm 2017, anh không tiếc trả một cái giá ngang ngửa số tiền "tậu" du thuyền để sở hữu bức tranh Salvator Mundi của danh họa Leonardo da Vinci. Với con số hơn 450 triệu USD, kiệt tác của huyền thoại trong giới hội họa đã lập kỷ lục bức tranh đắt giá nhất trong lịch sử. Về sau, bức họa này đã được trang trọng treo trên du thuyền của Thái tử MBS, khiến giá trị của "tòa cung điện" trên mặt nước tăng vọt lên 930 triệu USD.

    Năm 2017, anh không tiếc trả một cái giá ngang ngửa số tiền "tậu" du thuyền để sở hữu bức tranh Salvator Mundi của danh họa Leonardo da Vinci. Ảnh: AFP - Getty. 

    Gần đây, người thừa kế ngai vàng Arab Saudi đang dự tính xây dựng siêu đô thị hơn 530 tỷ USD trên khu đất rộng 26.500 km² bên bờ Biển Đỏ. Theo kế hoạch, siêu đô thị sẽ được đặt tên là Neom, có quy mô gấp 17 lần London và hoạt động dựa trên 100% năng lượng tái tạo. Thành phố mới được tập trung phát triển đặc khu kinh tế riêng, hệ thống luật pháp nới lỏng hơn so với phần còn lại của Arab Saudi.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tai-kech-xu-cua-thai-tu-arab-saudi-va-cuoc-song-xa-hoa-tieu-tien-nhu-nuoc-a338113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan