+Aa-
    Zalo

    Gia tăng sốt xuất huyết, 2 ca tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay, nước ta đang vào thời điểm mùa mưa kèm theo các diễn biến bất thường của thời tiết tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển.

    Hiện nay, nước ta đang vào thời điểm mùa mưa kèm theo các diễn biến bất thường của thời tiết tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Tại Tây Nguyên dịch sốt xuất huyết đang gia tăng.

    Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng mặc dù số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đã giảm nhiều thời gian qua, song bệnh vẫn còn có diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Nguyên nơi có dân di biến động cao như: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.

    Đặc biệt, tại Gia Lai những ngày qua, tình trạng người mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn có diễn biến phức tạp. Hiện đã có 130 trên 222 xã, phường, thị trấn của 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh có người mắc sốt xuất huyết. Trung bình, mỗi ngày có từ 35 đến 45 người nhập viện liên quan đến dịch bệnh này. Đã có một trường hợp ở huyện Ia Grai bị chết do mắc bệnh sốt xuất huyết.

    Bệnh nhân sốt xuất huyết gia tăng nhanh chóng.

    Ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: "Trên một địa bàn có dịch sốt huyết với điều kiện thời tiết như năm nay, mưa, nóng, ẩm, nhiệt độ tăng cao để sốt xuất huyết bùng phát, muỗi có điều kiện phát triển mạnh và quan trọng nữa là vấn đề ý thức người dân trong việc phòng bệnh còn chưa cao."

    Các địa phương có số người mắc sốt xuất huyết nhiều như: TP. Pleiku gần 900 ca, các huyện Đak Đoa, Ia Grai mỗi địa phương có gần 400 ca, huyện Chư Sê, Chư Prông có trên 210 ca. Riêng trong ngày 23 và 24-7, toàn tỉnh có hơn 80 ca bệnh mới.

    Ông Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết chỉ trong tháng 7/2016, cả nước đã ghi nhận 5.561 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 2 người tử vong.

    Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 44.859 người mắc bệnh này, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ 2015 (17.229 người). Cả nước đã có 46 tỉnh, thành phố có dịch bệnh sốt xuất huyết, 14 người tử vong.

    Trước tình hình đó, Cục Y tế dự phòng đã gửi công văn đến sở y tế các tỉnh/thành phố, đặc biệt là các tỉnh đang có dịch sốt xuất huyết cao như Bạc Liêu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai Kon tum… yêu cầu diệt lăng quăng/bọ gậy, kết hợp tổ chức phun hóa chất 100\% các hộ gia đình tại các ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế và xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Đặc biệt, theo ông Trần Đắc Phu muỗi truyền sốt xuất huyết là “muỗi nhà vua” muỗi sống ở những nơi có nguồn nước trong, trong các lọ nước hoa, những vật dụng chứa nước đọng chứ không phải muỗi sống ở bụi rậm, bờ kênh. Vì thế, người dân nên chủ động loại bỏ các vật dụng chứa nước từ lọ nhựa, vỏ dừa, gốc cây tre, gáo nước, bể nước ăn…

    Khánh Ngọc

    Nguồn: Infonet

    Xem thêm video:

    [mecloud]NmvdNpkgyA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tang-sot-xuat-huyet-2-ca-tu-vong-a141754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan