+Aa-
    Zalo

    Gia thế “khủng” của doanh nhân đứng sau hoa hậu Mai Phương Thúy ủng hộ 20 tỷ phòng dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Người đứng sau hoa hậu Mai Phương Thúy hiện đang sinh sống và làm việc đồng thời ở hai quốc gia Việt Nam và Đức.

    Người đứng sau hoa hậu Mai Phương Thúy trong buổi trao ủng hộ là ông Ngô Quốc Cường - Tổng giám đốc của Apollo Silicone, hiện đang sinh sống và làm việc đồng thời ở hai quốc gia Việt Nam và Đức.

    Vừa qua, tại buổi lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức ngày 17/3, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã đại diện CTCP Apollo Silicone để ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm góp phần hỗ trợ công tác đẩy lùi đại dịch.

    Hoa hậu Mai Phương Thúy

    Và người đứng sau hoa hậu Mai Phương Thúy trong buổi trao ủng hộ là ông Ngô Quốc Cường - Tổng giám đốc của Apollo Silicone, doanh nhân hiện đang sinh sống và làm việc đồng thời ở hai quốc gia Việt Nam và Đức.

    Apollo Silicone được thành lập vào tháng 10/2013, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp, bán buôn bột giấy, có trụ sở chính đặt tại tại số 18 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3, TP.HCM.

    Apollo Silicone có số vốn điều lệ đạt mức 120 tỷ đồng, gồm ba cổ đông lớn là ông Ngô Quốc Cường (SN 1973, sở hữu 85% vốn), ông Đỗ Thành Tâm (5%) và bà Trần Thị Trúc Quỳnh (SN 1979, sở hữu 10% vốn điều lệ).

    Hoa hậu Mai Phương Thúy đại diện cho công ty Apollo Silicon ủng hộ 20 tỷ đồng mua vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19

    Doanh nhân Ngô Quốc Cường hiện đang sinh sống và làm việc đồng thời ở hai quốc gia Việt Nam và Đức, ông sinh trưởng ở một miền quê nghèo ở xã Minh Tân, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, trong một gia đình đông anh em và hiện tất cả đều có sự nghiệp kinh doanh thành đạt. Trong đó, anh cả của ông Cường chính là doanh nhân Ngô Nhật Phương.

    Doanh nhân Ngô Nhật Phương sinh năm 1961, không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực xăng dầu, rượu, bia, thuốc lá, mà còn là “tay chơi lớn” trong lĩnh vực dược phẩm ở Việt Nam. Hiện tại, ông đang là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện của CTCP Dược phẩm Trung ương 1 - Pharbaco (Mã CK: PBC).

    Pharbaco tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm I (1954-1993) rồi Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương I (1993-2007) trực thuộc Liên hiệp các Xí nghiệp Dược Việt Nam (nay là Tổng công ty Dược Việt Nam - Vinapharm). Với hơn 65 năm lịch sử, Pharbaco là thương hiệu dược phẩm có truyền thống lâu đời bậc nhất ở Việt Nam, số vốn điều lệ hiện nay đạt mức 400 tỷ đồng. Trong đó, CTCP Appollo-một công ty khác của doanh nhân Ngô Nhật Phương là cổ đông lớn thứ hai tại đây với tỷ lệ sở hữu 26,6%.

    Trong năm 2019, tổng tài sản của Pharbaco đạt mức 1.842 tỷ đồng, doanh thu đạt 990 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 11,2 tỷ đồng.

    Mai Phương Thúy làm đại diện thương hiệu cho Apollo Silicone năm 2010. Ảnh: CafeF

    Người anh trai khác của ông Ngô Quốc Cường là ông Ngô Quốc Khải (SN 1970)-cổ đông sáng lập CTCP Đầu tư SK (SK Investment).

    SK Investment được thành lập vào cuối năm 2013 với số vốn điều lệ đạt mức 45 tỷ đồng, trong đó ông Ngô Quốc Khải góp 30 tỷ đồng (tương đương 66,67% vốn). Đây là đơn vị nhập khẩu và phát triển độc quyền thương hiệu máy điều hòa không khí Sumikura tại Việt Nam (SK Sumikura).

    SK Sumikura là công ty đầu tư và kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực như cho thuê kho xưởng, kinh doanh giấy báo và đầu tư tài chính, sản xuất sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng như máy điều hòa, máy giặt, tủ đông… Đồng thời là đối tác lớn của Tập đoàn Phúc Gia-  một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ hải quan, ngoài ra, công ty này còn ghi nhận nhiều công ty thành viên khác gồm CTCP Cơ điện lạnh Sumi; Công ty Sumivina (Sumihome) và CTCP Việt Lê Gia.

    Ngoài ba anh em trai, đại gia Ngô Quốc Cường còn có 2 người em gái. Được biết, đó đều là những người giàu có với sự nghiệp kinh doanh thành đạt.

    Một nhân vật đáng chú ý khác là bà Trần Thị Trúc Quỳnh, cổ đông lớn của Apollo Silicone, đồng thời cũng là phu nhân ông Ngô Quốc Cường. Bà hiện là Giám đốc kiêm người đại diện của CTCP Quốc Huy Anh.

    Quốc Huy Anh hiện đang phát triển và phân phối độc quyền nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Apollo Silicone, giấy văn phòng cao cấp PaperOne, Silicone thương hiệu Dowsil (trước đây là Dow Corning) của Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shinetsu (Nhật Bản), hóa chất và vật liệu xây dựng...

    Tại Việt Nam, Quốc Huy Anh là đối tác chiến lược của Tập đoàn Dow Chemical (USA) và đại diện độc quyền của Tập đoàn Shinetsu (Nhật Bản) và Tập đoàn April (Indonesia - Singapore).

    Mai Phương Thúy làm đại diện thương hiệu cho nhãn hàng Apollo Silicone từ năm 2010, ngày đầu cô mới đăng quang hoa hậu.

    Được biết, trước đó, ngày 16/3, ông Cường đã gửi thư cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, văn phòng Chính phủ và bộ Y tế bày tỏ sự ủng hộ với công tác phòng chống dịch hiệu quả của Việt Nam.

    Trong thư ông Cường viết, "bằng trải nghiệm thực tế của bản thân, trong thời điểm bệnh dịch diễn ra trên toàn cầu, tôi cảm nhận rõ và hết sức trân trọng những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam, các cấp chính quyền và toàn bộ hệ thống chính trị đã vào cuộc, tập trung công tác kiểm soát, phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Là một công dân Việt Nam, tôi tự hào với những bạn bè quốc tế của mình về những kết quả mà chúng ta đã đạt được, thể hiện nguồn lực, trình độ, kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ đầy tâm huyết của đất nước, sự đồng lòng của toàn thể nhân dân trong công cuộc phòng, chống dịch".

    Ông Cường cũng nêu bức xúc của một số người Việt ở nước ngoài trước một số cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm, không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh của Nhà nước, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe cộng đồng và xã hội.

    Để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, ông Cường cho biết Apollo Silicone, tuy quy mô còn khiêm tốn và chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh gây nên, nhưng đã quyết định cắt giảm toàn bộ các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu cũng như các chi phí gián tiếp khác, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ đóng góp của các đối tác quốc tế từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức cùng cán bộ nhân viên huy động được số tiền 20 tỷ đồng để mua các vật tư y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-the-khung-cua-doanh-nhan-dung-sau-hoa-hau-mai-phuong-thuy-ung-ho-20-ty-phong-dich-covid-19-a316169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan