+Aa-
    Zalo

    Gia thế thuộc hàng cực khủng của thiếu gia “ngậm thìa vàng” vừa trở thành tỷ phú USD chỉ sau một đêm

    ĐS&PL Eric Tse là một “rich kid” khá hiếm trong giới siêu giàu, sở hữu một cuộc sống đầy màu sắc và thể hiện mình là chàng trai học thức, thông minh.

    Eric Tse là một “rich kid” khá hiếm trong giới siêu giàu, sở hữu một cuộc sống đầy màu sắc và thể hiện mình là chàng trai học thức, thông minh.

    Vừa qua, thông tin thiếu gia Eric Tse (24 tuổi, ở Hong Kong) trở thành tỷ phú USD chỉ sau 1 đêm nhờ nhận được món quà khủng của bố mẹ là 3,8 tỷ USD (tương đương với 45% cổ phần công ty Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical) đã gây sốt giới truyền thông.

    Eric Tse, 24 tuổi, là con trai của vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn dược Sino Biopharmaceutical. Ảnh: Instagram

    Eric Tse dĩ nhiên đã là một phú nhị đại ngậm thìa vàng từ lúc sinh ra, nhưng chuyện cậu được thừa hưởng gia tài từ sớm cũng như trở thành cánh tay đắc lực của bố trong việc điều hành công ty gia đình chính là 1 thông tin tích cực lan đi trong giới siêu giàu.

    Theo Bloomberg, Tse là con trai của ông Tse Ping và bà Cheng Cheung Ling. Cậu được sinh ra tại Seattle (Mỹ), học tiểu học tại Bắc Kinh và cấp II tại Hong Kong.

    Eric Tse được nhận tổng cộng 2,7 tỷ cổ phiếu (trị giá 3,8 tỷ USD), theo niêm yết trên sàn giao dịch Hong Kong ngày 22/10. Ảnh: Instagram 

    Ông Tse Ping thành lập Sino Biopharmaceutical vào năm 1997. Doanh nghiệp này hiện là đế chế dược phẩm có quy mô 12,5 tỷ USD và 18.649 nhân viên. Biopharmaceutical chuyên phân phối, nghiên cứu, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm dược phẩm sinh học để điều trị bệnh mắt và bệnh viêm gan.

    Bản thân ông Tse Ping vốn xuất thân từ một gia tộc giàu có ở Trung Quốc, nhưng phần lớn gia đình ông di cư sang Thái Lan vào thập niên 50. Thời còn trẻ, ông Tse gặp nhiều khó khăn, thậm chí mất cơ hội vào đại học.

    Thiếu gia Hong Kong bên mẹ và chị gái. Ảnh: Instagram

    Công việc đầu tiên của ông chủ Sino Biopharmaceutical là "pha trà rót nước" tại Tập đoàn Chareon Pokphand (CP), một công ty gia đình có trụ sở ở Hong Kong. Sau đó ông phụ trách xử lý kinh doanh và thị trường bán lẻ trang sức Hong Kong.

    Sau khi trở về Trung Quốc, với số vốn 12 triệu USD vay từ Tập đoàn CP, ông Tse quyết định mua 10 nhà sản xuất thuốc từ năm 1991 đến năm 1997. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính cuối thập niên 90 buộc ông phải bán 8 công ty dược phẩm để trả nợ cho CP.

    Vậy là, với vốn riêng còn lại, ông Tse giành quyền kiểm soát các công ty con. Vào năm 2000, Sino Biopharmologist được thành lập và hiện trở thành một trong những nhà sản xuất thuốc lớn nhất của Trung Quốc. Đây cũng chính là bước ngoặt đưa ông Tse trở thành tỷ phú.

    Tỷ phú Tse Ping. Ảnh: Getty

    Vào năm 2015, ông Tse đã từ chức chủ tịch tại đế chế 12,5 tỷ USD nhưng vẫn giữ chức giám đốc điều hành. Còn vị trí chủ tịch được nhường lại cho con gái ông – Theresal. Vợ của ông, bà Cheng Cheung Ling, giữ chức giám đốc điều hành của nhà sản xuất dược phẩm.

    Theo ước tính của Bloomberg, gia đình doanh nhân Ping Tse sở hữu tổng tài sản 8,5 tỷ USD.

    Còn thiếu gia Tse, sau khi tốt nghiệp trung học, anh tiếp tục theo học tài chính tại trường Wharton, thuộc ĐH Pennsylvania.

    Thiếu gia 24 tuổi này cũng xuất hiện với vai trò giám đốc tại ít nhất 5 công ty khác ở Hong Kong. Ảnh: Instagram 

    Tse là người thành lập China Summit Foundation, quỹ từ thiện ủng hộ giáo dục và các đóng góp về mặt văn hóa. Bảng thành tích của Tse chưa kết thúc khi cậu còn nhận được học bổng danh giá Schwarzman Scholar tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh.

    Anh bước vào làm việc tại công ty của gia đình hồi tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch, hiện được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành với mức lương 498.000 USD/năm, chưa tính đến thưởng.

    Với cổ phần được cha “tặng” lại, Eric Tse trở thành một trong 550 tỷ phú giàu nhất thế giới, theo Forbes. Anh thậm chí vượt mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump (3,1 tỷ USD), nhà sáng lập Starbucks Howard Schultz (3,5 tỷ USD) và nhà đồng sáng lập kiêm CEO Scapchat Evan Spiegel (2,1 tỷ USD).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-the-thuoc-hang-cuc-khung-cua-thieu-gia-ngam-thia-vang-vua-tro-thanh-ty-phu-usd-chi-sau-mot-dem-a298409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung

    Chân dung "Đại thiếu gia" nhà bầu Hiển

    Đỗ Quang Vinh được biết đến là con trai cả của bầu Hiển. Vị "Đại thiếu gia" này luôn xuất hiện trước truyền thông với hình tượng mẫu "con nhà người ta".