+Aa-
    Zalo

    Giá thịt lợn trong nước tăng cao kỷ lục, Bộ NN-PTNT phát đi công văn hỏa tốc

    • DSPL
    ĐS&PL Giá lợn hơi trong nước hiện đang thuộc nhóm cao trong khu vực. Đặc biệt, giá lợn hơi hiện tăng cao hơn ở các khu vực nông thôn, chợ cóc khu vực giết mổ nhỏ lẻ.

    Giá lợn hơi trong nước hiện đang thuộc nhóm cao trong khu vực. Đặc biệt, giá lợn hơi hiện tăng cao hơn ở các khu vực nông thôn, chợ cóc khu vực giết mổ nhỏ lẻ.

    Theo ghi nhận của Infonet, giá thịt lợn hơi xuất chuồng tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc như Hà Nội, Bắc Giang, , Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình… đang ở mức cao, dao động từ 54.000-56.000 đồng/kg.

    Ở các tỉnh miền Trung như , Nghệ An giá thịt lợn hơi dao động ở mức 55.000 đồng/kg. Tại các tỉnh phía Nam, giá lợn hơi đang dao động từ 46.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg. So với năm 2017, giá thịt lợn hơi ở thời điểm hiện tại đã tăng 200%.

    Mặt khác, theo số liệu của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước tính đến tháng 7/2018, tổng đàn lợn cả nước giảm 2,8% so với cùng thời điểm năm 2017.

    Khảo sát của VnEconomy cho thấy, giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ ở Hà Nội cũng tăng nhanh chóng theo diễn biến của giá thịt lợn hơi. Cụ thể, tại một số chợ như chợ Nghĩa Tân, chợ Thành Công, chợ Hôm, chợ 8/3... giá thịt lợn bán lẻ tăng từ 20.000 - 30.000 đồng so với hai tuần trước đó, hiện ở mức 100.000 đồng/kg.

    "Mua đắt thì buộc phải bán đắt. Một tháng trước, thịt lợn hơi chỉ dao động từ 37.000 - 40.000 đồng/kg, nhưng cứ tăng dần, tăng dần, đến hôm nay thì đã lên đến 56.000 đồng/kg. Ban đầu, tôi vẫn cố giữ giá cũ cho dễ bán, nhưng chục ngày trở lại đây thì không thể kìm được nữa, buộc phải tăng từ 70.000 - 80.000 đồng/kg lên 100.000 đồng/kg", chị Nguyễn Thị Minh, thương lái tại chợ Thành Công, cho biết.

    Giá lợn hơi hiện tăng cao hơn ở các khu vực nông thôn, chợ cóc khu vực giết mổ nhỏ lẻ. (Ảnh: Vneconomy)

    Lý giải nguyên nhân khiến giá thịt lợn tăng "chóng mặt", chị Minh cho rằng do nguồn cung khan hiếm, các chủ lò mổ đều "kêu" không có hàng để bán, đã đẩy giá thịt lợn lên cao.

    Còn theo đánh giá của bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá lợn hơi tăng là do nhu cầu thị trường, còn nguồn cung thì không thiếu. Các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài và các trang trại chăn nuôi lớn vẫn còn lượng lợn khá nhiều, đủ sức đáp ứng nhu cầu của thị trường.

    Cũng theo đơn vị này, giá lợn hơi trong nước hiện đang thuộc nhóm cao trong khu vực. Đặc biệt, giá lợn hơi hiện tăng cao hơn ở các khu vực nông thôn, chợ cóc khu vực giết mổ nhỏ lẻ.

    Nguyên nhân là do thợ mổ ở khu vực này không có điều kiện tiếp cận được những cơ sở chăn nuôi trang trại, doanh nghiệp có nguồn cung chính mặt hàng lợn thịt hiện nay, nên càng làm cho giá lợn thịt cục bộ ở nhiều nơi tăng cao, gây lan toả tâm lý thị trường đang thiếu nguồn cung lợn thịt và kéo giá thịt lợn cả nước lên cao.

    Vietnamnet đưa tin, công văn của bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng yêu cầu các tỉnh triển khai các biện pháp bình ổn giá thịt lợn. Đặc biệt, khuyến cáo người tiêu dùng chuyển đổi cơ cấu tiêu dùng thực phẩm phù hợp hơn với nguồn cung thực phẩm trong nước, vì hiện nay sản phẩm thịt, trứng gia cầm, nhất là gà vườn, vịt thịt trong sản xuất đang rất nhiều, chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

    Bên cạnh đó, kiểm tra kỹ và có biện pháp kịp thời hỗ trợ công tác phòng dịch, nhất là vấn đề sử dụng vắc-xin cho đàn lợn nái trên địa bàn do khi giá lợn xuống thấp nhất trong năm 2017 người chăn nuôi không chú ý nhiều đến vấn đề sử dụng vắc-xin. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc lưu thông các loại gia súc, gia cầm, nhất là đối với mặt hàng thịt lợn trên địa bàn. Kiến nghị, đề xuất các giải pháp bình ổn thị trường và phát triển ngành chăn nuôi lợn bền vững, hiệu quả.

    Phong Linh(T/h)
    Theo Người Đưa Tin 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-thit-lon-trong-nuoc-tang-cao-ky-luc-bo-nn-ptnt-phat-di-cong-van-hoa-toc-a239207.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan