+Aa-
    Zalo

    Giá USD hôm nay 23/11: USD tiếp tục tăng giá mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cùng với thị trường chứng khoán, giá USD hôm nay tiếp tục tăng mạnh do các nhà đầu tư chắc chắn rằng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng tới.

    (ĐSPL) – Cùng với thị trường chứng khoán, giá USD hôm nay tiếp tục tăng mạnh do các nhà đầu tư chắc chắn rằng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng tới.

    Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 23/11 là 22.118 đồng, giảm 2 đồng so với hôm qua 22/11.

    Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá sàn mà các ngân hàng được áp dụng là 21.454 VND/USD và tỷ giá trần là 22.781 VND/USD.

    Giá USD hôm nay tiếp tục tăng so với hôm qua.

    Tỷ giá được NHNN gợi ý là 22,300 – 22,784 VND/USD (mua vào - bán ra).

    Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay biến động nhẹ so với phiên trước đó.

    Tỷ giá tại Vietcombank được niêm yết ở mức 22.520 - 22.600 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 40 đồng mua vào và 20 đồng chiều bán ra so với mở cửa giao dịch ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD của BIDV được niêm yết là 22.520 - 22.600 VND/USD (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với cuối phiên giao dịch ngày 22/11.

    Tỷ giá USD tại ngân hàng Vietinbank tăng 10 đồng mỗi chiều so với hôm qua. Hiện USD được giao dịch với giá 22.525 – 22.605 VND/USD (mua vào – bán ra).

    Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,16% so với phiên liền trước lên 101,04 điểm.

    Trước đó, DXY đã có 10 phiên tăng liên tiếp và có lúc lên mức cao nhất là 101,5 điểm.

    Cụ thể, so với euro, giá USD tăng thành 1 euro đổi 1,0626 so với mức USD 1 euro đổi 1,0630 USD cùng giờ phiên liền trước.

    So với bảng Anh, USD tăng thành 1,2420 USD đổi 1 bảng Anh so với mức 1,2483 USD đổi 1 bảng Anh.

    USD tăng so với yen Nhật lên: 111,06 yen đổi 1 USD so với mức 110,81 yen đổi 1 USD, nâng mức tăng tổng cộng lên hơn 10% kể từ thời điểm công bố chiến thắng của ông Trump.

    Đồng USD và thị trường chứng khoán liên tục tăng trưởng gây tổn thất cho các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và yên Nhật.

    Ole Hansen giám đốc chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu “ngọt ngào” với vị tân tổng thống vừa đắc cử Donald Trump, vì thế thị trường chứng khoán được đẩy tăng cao hơn một chút”.

    Bên cạnh đó, các nhà đầu tư chắc chắn rằng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới và tập trung mọi sự chú ý vào đồng bạc này. Lượng mua vào liên tục tăng khiến USD ngày càng “sốt giá”.

    Thông tư số 24/2015/TT-NHNN quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú

    Điều 4. Trình tự, thủ tục chấp thuận cho vay vốn bằng ngoại tệ

    2. Trình tự, thủ tục chấp thuận cho vay bằng ngoại tệ:

    a) Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện văn bản đề nghị chấp thuận cho vay bằng ngoại tệ đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Vụ Chính sách tiền tệ);

    b) Căn cứ quy định tại các Nghị quyết, Nghị định, Quyết định, Chỉ thị và các văn bản khác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, diễn biến thị trường ngoại hối, mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ, các quy định tại Thông tư này và nội dung văn bản đề nghị của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét chấp thuận việc cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài;

    c) Trong thời hạn tối đa 30 ngày (ba mươi) làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị chấp thuận cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có đầy đủ thông tin theo quy định tại khoản 1 Điều này Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gửi văn bản thông báo chấp thuận hoặc từ chối chấp thuận việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho vay bằng ngoại tệ, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xzNSPyvCa7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usd-hom-nay-2311-usd-tiep-tuc-tang-gia-manh-a171077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.