Giá vắc-xin COVID-19 Covivac không quá 60.000 đồng/liều


Thứ 7, 27/02/2021 | 12:37


Cùng sự kiện

Để đáp ứng nhu cầu của mọi người dân, vắc-xin COVID-19 Covivac do Việt Nam sản xuất sẽ có giá không quá 60.000 đồng/liều.

Để đáp ứng nhu cầu của mọi người dân, vắc-xin COVID-19 Covivac do Việt Nam sản xuất sẽ có giá không quá 60.000 đồng/liều.

IVAC nhận hỗ trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu, phát triển vắc-xin COVID-19. Ảnh: Người Lao Động

Sáng 27/2, tại bộ Y tế đã diễn ra lễ tiếp nhận 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin phòng ngừa COVID-19 “Made in Vietnam” Covivac do Tập đoàn Vingroup tài trợ cho Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc bộ Y tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết để có cuộc sống bình thường mới, Việt Nam xác định phải có vắc-xin ngừa COVID-19. Hiện Công ty Nanogen đã bước sang thử nghiệm giai đoạn 2 vắc-xin ngừa COVID-19 Nano Coivax. Còn IVAC và Công ty vắc-xin sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) chuẩn bị thử nghiệm giai đoạn 1.

"Thời gian qua, bộ Y tế đã chỉ đạo thúc đẩy phát triển vắc-xin trong nước. Cùng đó, bộ Y tế cũng đàm phán đặt mua của nước ngoài vắc-xin COVID-19 để đáp ứng thật nhanh vì hiện nay virus biến chủng liên tục, hiệu lực vắc-xin chỉ có mức độ bảo vệ 6 tháng đến 1 năm, phải tiêm lặp lại nên cần chủ động vắc-xin, coi đây là vấn đề an ninh sức khỏe để bảo vệ tính mạng người dân. Tôi tin tưởng ngành y tế sẽ đạt được kết quả tốt trong nghiên cứu vắc-xin phòng ngừa COVID-19 tiến tới Việt Nam sớm hoàn toàn tự chủ nguồn vắc-xin này"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Được biết, dự án nghiên cứu thử nghiệm vắc-xin Covivac của IVAC được nghiên cứu từ tháng 5/2020.

Dự kiến thứ 4 tuần tới (ngày 3/3) sẽ thử nghiệm tiêm vắc-xin này trên người và quá trình nghiên cứu lâm sàng sẽ hoàn thành vào tháng 10/2021.

"Tôi hy vọng, Covivac sẽ sớm được thử nghiệm thành công, cung cấp cho người Việt Nam một vắc-xin chất lượng, giá thành rẻ. Chúng tôi dự kiến vắc-xin COVID-19 Covivac sẽ có giá không quá 60.000 đồng/liều", Người Lao Động dẫn lời ông Dương Hữu Thái, Giám đốc Viện Vắc-xin và sinh phẩm y tế Nha Trang chia sẻ.

Theo Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, vắc-xin AstraZeneca được Việt Nam nhập về là 1 trong 2 vắc-xin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép trên phạm vi toàn cầu. Đây là cơ quan lớn nhất về mặt chuyên môn đánh giá về độ an toàn sử dụng trong tình trạng khẩn cấp.

Hiệu lực, mức độ bảo vệ của vắc-xin này khá tốt, sau mũi 1 là 76%, sau mũi 2 là 81%. Điều quan trọng là 100% các trường hợp được tiêm vắc-xin này được bảo vệ không tiến triển nặng hơn, tức là có thể có trường hợp mắc nhưng không nặng lên, không tử vong.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vac-xin-covid-19-covivac-khong-qua-60000-donglieu-a357544.html