+Aa-
    Zalo

    Giá vàng "bốc hơi" gần 2 triệu đồng/lượng sau 2 ngày

    ĐS&PL Giá vàng miếng trong nước đã giảm liên tục đến nay chỉ còn giao dịch quanh mức 60 triệu/lượng sau khi chạm mốc 62 triệu đồng/lượng bán ra trong sáng ngày 18/11.

    Đến sáng 20/11, thị trường trong nước đã chứng kiến sự "lao dốc" chóng mặt của giá vàng. Đáng chú ý, giá vàng miếng đã lao dốc một mạch gần 2 triệu đồng chỉ trong 2 ngày gần nhất.

    Cụ thể, sau khi giảm mạnh, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 950.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm trong phiên trước đó. Chênh lệch giữa mua và bán là 720.000 đồng/lượng.

    Hiện, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 59,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tại DOJI giảm 1 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều chiều bán ra so với cùng thời điểm trong phiên giao dịch ngày 19/10. Chênh lệch giữa mua và bán là 1 triệu đồng/lượng.

    gia vang boc hoi gan 2 trieu dong luong sau 2 ngay dspl 1
    Giá vàng "bốc hơi" gần 2 triệu đồng/lượng sau 2 ngày. Ảnh minh họa

    Theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích giá vàng tại Kitco, nguyên nhân khiến vàng vật chất bị bán mạnh trong phiên cuối tuần này chủ yếu đến từ bài phát biểu của ông Christopher Waller, Thành viên Hội đồng Thống đốc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

    Trong đó, ông Waller đã đưa quan điểm cho rằng lạm phát hiện tại sẽ kéo dài lâu hơn so với dự tính của FED và cần phải điều chỉnh quá trình cắt giảm lượng mua tài sản hàng tháng theo hướng nhanh hơn, hoàn thành trước tháng 6/2022.

    Quan điểm kể trên khiến các nhà giao dịch trên thị trường vàng đẩy mạnh xu hướng bán ra do lo ngại việc FED có thể đưa ra các biện pháp mạnh hơn để kiềm chế lạm phát. Qua đó, kéo giá vàng giao ngay đóng cửa tuần dưới mức 1.850 USD.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-boc-hoi-gan-2-trieu-dong-luong-sau-2-ngay-a519837.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan