+Aa-
    Zalo

    Giá vàng có tuần tăng mạnh nhất gần 2 năm

    ĐS&PL Giá vàng giao sau kết phiên 16/2 tăng và có tuần tăng mạnh nhất trong vòng gần 2 năm khi đồng đô la Mỹ vẫn chưa thoát khỏi chuỗi mất giá.

    Giá vàng giao sau kết phiên 16/2 tăng và có tuần tăng mạnh nhất trong vòng gần 2 năm khi đồng đô la Mỹ vẫn chưa thoát khỏi chuỗi mất giá.

    Giá vàng giao tháng 4 tăng 90 cent, tương đương gần 0,1%, lên mức 1.365,30 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng gần 3 tuần. Tính cả tuần, giá kim loại này tăng 3%, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 29/4/2016, theo số liệu của WSJ Market Data Group.

    Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang ở mức 1.346,50 USD/ounce, giảm 0,5% so với mức chốt phiên hôm thứ Năm là 1.353,50 USD/ounce.

    Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh. Ảnh minh họa

    Kết quả khảo sát ý kiến của hãng tin Kitco đối các chuyên gia và nhà phân tích cho thấy, có tới 60% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ 35% chuyên gia dự báo giá vàng giảm và 5% giữ ý kiến trung lập.

    Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến nhà đầu tư, cũng có tới 63% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng; 24% dự báo giá giảm và 13% cho rằng giá vàng đi ngang.

    Giới phân tích cho rằng, tuần tới, sự suy yếu của đồng USD tiếp tục là động lực cho giá vàng. Bên cạnh đó, tâm lý lo ngại tình trạng lạm phát tại Mỹ và thị trường chứng khoán không có biến động lớn cũng khiến dòng vốn hướng sang kênh vàng nhiều hơn.

    “Tôi đang kì vọng đồng USD tiếp tục yếu, bởi đó là yếu tố then chốt giúp cho vàng tăng giá. Tín hiệu lạm phát tăng cũng là yếu tố đẩy giá vàng lên cao. Nếu lạm phát kì vọng tăng mạnh hơn so với dự đoán, nó chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, đặc biệt trong bối cảnh đồng USD đang yếu đi như hiện nay”, ông Daniel Smith, chuyên gia phân tích kinh tế của Oxford cho biết.

    Việc đồng USD yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác trong giỏ tiền tệ khiến các chuyên gia dự báo rằng nhiều khả năng Mỹ đang theo đuổi chính sách về đồng USD yếu khi một loạt ngân hàng trung ương các nước cho thắt chặt chính sách tiền tệ.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-co-tuan-tang-manh-nhat-gan-2-nam-a220008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan