+Aa-
    Zalo

    Giá vàng giảm xuống mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mở cửa giao dịch ngày 20/2, giá vàng SJC trong nước giảm 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

    (ĐSPL) - Mở cửa giao dịch ngày 20/2, giá vàng SJC trong nước giảm 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

    Theo đó, giá vàng cập nhật tại công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang ở mức 36,10 triệu đồng/lượng mua vào, và bán ra là 36,18 triệu đồng/lượng. Tại Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua – bán vàng ở mức 36,05 - 36,15 triệu đồng/lượng.

    Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội và TP. HCM đang ở trong khoảng 80.000 – 100.000 đồng/lượng.

     Giá vàng cập nhật ngày 20/2.

    Thị trường vàng Đà Nẵng và Cần Thơ vào phiên đầu giờ sáng nay cũng niêm yết giá ở mức 36,10 triệu đồng/lượng mua vào, 36,20 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng tại Nha Trang là 36,09 triệu đồng/lượng mua vào và 36,20 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng nhẫn 9999 cũng được điều chỉnh giảm. Hiện tại, giá mua vào là 34,08 triệu đồng/lượng, giá bán ra 34,48 triệu đồng/lượng, giảm 340.000 đồng/lượng.

    Hiện tại, giá vàng thế giới đã giảm tiếp về 1.314 USD/oz. Quy đổi theo tỉ giá ngoại tệ của Ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 33,37 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 2,81 triệu đồng/lượng

    Trên thị trường thế giới, giá vàng kết thúc phiên giao dịch ngày 19/2 có sự sụt giảm sau khi đạt mức tăng cao nhất trong hơn 3 tháng qua. Tại thị trường châu Á, vàng giảm 5 USD xuống còn 1.317 USD/oz. Vàng giao hợp đồng tháng 4 giảm 7,10 USD xuống còn 1.317 USD/oz.

    Tại Mỹ, ngày hôm nay, biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) chính thức được phát hành. Động thái từ Fed cho thấy việc cắt giảm kích thích kinh tế có khả năng sẽ tiếp tục, kiềm chế nhu cầu mua kim loại quý như một khoản đầu tư thay thế.

     

    Fed cũng cho biết sẽ có một thay đổi đáng kể trong thái độ của thành viên FOMC để kéo dài hơn chương trình mua trái phiếu hàng tháng, ngay cả khi số dữ liệu kinh tế Mỹ không được khởi sắc.

    Thêm vào đó, bạo lực ở Ukraine trong tuần này leo thang sẽ làm dấy lên lo ngại rủi ro có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chung, trong đó tăng nhu cầu đầu tư an toàn với tài sản vàng.

    Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đưa ra cảnh báo về lạm phát ở các nước thị trường mới nổi và cảnh báo về tình trạng giảm phát trong Liên minh châu Âu đồng thời kêu gọi giảm phát tiềm năng EU nguy cơ mới cho nền kinh tế toàn cầu.

    Giá vàng tiếp tục giảm tuy nhiên giới chuyên gia cũng như các doanh nghiệp kinh doanh vàng vẫn khuyên nhà đầu tư và người dân chưa nên tiến hành giao dịch bán vàng vội.

    Việt Hương (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-giam-xuong-muc-cao-nhat-trong-vong-3-thang-qua-a22278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top doanh nhân lão làng trên sàn chứng khoán Việt

    Top doanh nhân lão làng trên sàn chứng khoán Việt

    (ĐSPL) - Mặc dù tuổi cao nhưng không ít doanh nhân vẫn nắm giữ chức vụ điều hành tại các doanh nghiệp. Số lượng cổ phiếu họ đang nắm giữ trên thị trường chứng khoán giá trị lên đến hàng chục triệu USD.