+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 15/4: Giá vàng thế giới lao dốc, vàng SJC không đổi

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 15/4: Sau đợt tăng mạnh hôm thứ 5, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần giảm mạnh. Trong khi đó, vàng SJC giữ ổn định giao dịch quanh mốc 67,1 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát lúc rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước ổn định. 

    Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,50 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,94-56,94 triệu đồng/lượng.

    gia vang hom nay 15 4 gia vang the gioi lao doc vang sjc khong doi
    Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc, vàng SJC không đổi.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam đảo chiêfu giảm mạnh. Vàng giao ngay ở mức 2.004,275 USD/ounce, vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.015,8 USD/ounce, giảm 39,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

    Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới đã giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng xuống khoảng 56,80 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,9%, xuống mức 2.015,30 USD.

    Vàng lao dốc do chịu áp lực chốt lời sau đợt tăng giá mạnh vào thứ 5. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, dữ liệu lạm phát hạ nhiệt mới công bố đang làm nổi bật khả năng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh. Điều này đang đè nặng lên đồng USD. Giờ đây, các nhà đầu tư và nhà phân tích thị trường đang bắt đầu nhắm đến mức cao nhất mọi thời đại kim loại quý này.

    Các nhà phân tích tiền tệ tại Brown Brothers Harriman cho rằng trong môi trường này, đồng USD sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Đồng USD có thể vẫn sẽ thu hút người mua trú ẩn an toàn. Thế nhưng cho đến khi lợi suất của Mỹ phục hồi, thì đồng USD có thể sẽ vẫn chịu áp lực trong ngắn hạn.

    Theo Vietnamnet, các chuyên gia cho biết, kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB), vàng giữ vững vị thế quan trọng như một nơi trú ẩn an toàn phòng ngừa các rủi ro.

    Theo Tom Price, nhà phân tích của Công ty Liberum, ở thời điểm này có nhiều động lực thúc đẩy vàng tăng giá. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần thận trọng, giữ một số lượng vàng trong danh mục. Dự báo của Liberum cho thấy, giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce vào năm 2023-2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-15-4-gia-vang-the-gioi-lao-doc-vang-sjc-khong-doi-a572369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan