+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 22/6: Giá vàng SJC tăng 10.000 đồng/lượng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 22/6, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng so vơi giá vàng chốt phiên ngày 20/6.

    ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 22/6, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng so vơi giá vàng chốt phiên ngày 20/6.

    Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,68 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,70- 34,74 triệu đồng/lượng.

    Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,71 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,74 triệu đồng/lượng (bán ra)

    Mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giảm nhẹ trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 50 phút (theo giờ Việt Nam) xuống còn 1199,20 USD/ounce.Giá vàng thế giới tuần trước được hỗ trợ do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố chưa nâng lãi suất, và diễn biến phức tạp về cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp.

    Các chuyên gia kinh tế và giới đầu tư đang dõi theo diễn biến của tình hình nợ Hy Lạp sau khi Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi các nước trong khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) họp khẩn cấp vào ngày 22/6 tới. Trước đó, cuộc đàm phán về nợ của Hy Lạp đã kết thúc mà không đạt được bước đột phá nào.

    Giá vàng hôm nay 22/6, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng so vơi giá vàng chốt phiên ngày 20/6.

    Theo Kitconews, giá vàng vẫn đang chơi trò “kéo co” giữa một bên và USD và 1 bên là nợ của Hy Lạp. Trò chơi này càng gay cấn khi hạn trả nợ của quốc gia này không còn nhiều, trong khi các chủ nợ quốc tế đang hối thúc gay gắt.

    Giá vàng đã có chuyển biến tích cực sau 2 tuần liên tiếp, và chạm đỉnh trong phiên giao dịch hôm thứ 5 tuần trước (18/6). Giá vàng Comex giao tháng 8 nhảy vọt gần 2\% lên mức 1.201,90 USD/ounce – đỉnh của 4 tuần.

    Mặc dù vậy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa được củng cố niềm tin vào xu hướng đi lên của giá vàng. Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitconews, 52\% số người tham gia dự báo vàng giữ xu hướng giảm trong tuần này. 35\% cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng, và 13\% giữ quan điểm trung lập.

    Một trong số các lý do khiến các chuyên gia tỏ ra ngại ngần trong việc đưa ra nhận định là bởi có quá nhiều yếu tố chưa rõ ràng trên thị trường, đặc biệt là từ phía Hy Lạp. Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ tổ chức một hội nghị khẩn cấp trong ngày thứ Hai (22/6). Các nhà kinh tế học cho rằng, nhóm các nước trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu sẽ đưa ra một đề nghị đối với Hy Lạp, vấn đề là quốc gia này có chấp nhận nó hay không.

    Nick Exarhos, chuyên gia kinh tế cấp cao tại CIBC World Markets cho rằng, thay vì theo dõi thông tin từ Hy Lạp, ông sẽ tiếp tục xem xét các số liệu kinh tế Mỹ, bởi nó có ảnh hưởng lớn tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất. Các số liệu tích cực sẽ là động lực để FED tăng lãi suất trong tháng 9 tới. Nếu vậy, đồng USD sẽ hưởng lợi, trong khi vàng sẽ phải chịu áp lực nặng nề.

    Tại thị trường nội địa, tuần qua giá vàng trong nước gần như lội ngược dòng với đà tăng của vàng thế giới. Chốt phiên cuối tuần, vàng trong nước hiện ở quanh mức 34,7 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới vững vàng ở mức 1.200 USD/ounce.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud] HniqaLxuR3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-226-gia-vang-sjc-tang-10000-dongluong-a99247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.