+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 26/6: Giá vàng SJC tiếp tục duy trì ở mức cao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 26/6, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng, với mức tăng cao nhất là 150.000 đồng/lượng ở chiều mua so với phiên sáng qua.

    (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 26/6, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng, với mức tăng cao nhất là 150.000 đồng/lượng ở chiều mua so với phiên sáng qua.

    Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,65 triệu đồng/lượng (mua vào), 35,15 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với phiên sáng qua.

    Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 34,80 – 35,10 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên sáng qua.

    Mức chênh lệch mua - bán vàng được nới rộng tại Hà Nội là 200.000 đồng/lượng. Tại TP HCM, mức chênh lệch ở mức 500.000 đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tiếp tục duy trì mức cao sau phiên tăng vọt khi Anh quyết định rời Liên minh Châu Âu (EU). Giới phân tích nhận định, quyết định rời EU của Anh đã gây bất ổn và biến động trên thị trường tài chính. Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh giá dầu giảm sút.

    Giá vàng hôm nay 26/6, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng, với mức tăng cao nhất là 150.000 đồng/lượng ở chiều mua so với phiên sáng qua. (Ảnh minh họa).

    Cụ thể, giá vàng thậm chí có phiên tăng 8\% lên cao nhất 2 năm, sau khi người Anh bỏ phiếu ra khỏi EU, khiến giới đầu tư đổ tiền vào tài sản trú ẩn. Tính theo bảng Anh, giá vàng tăng 2 con số, lên 1.000 bảng/ounce, lần đầu tiên trong hơn 3 năm qua, tăng 21\% trong đầu phiên giao dịch trong khi giá vàng tính theo euro tăng 13\%.

    Sau quyết định rời Liên minh châu Âu của người Anh, thị trường thế giới biến động lớn. Thị trường chứng khoán toàn cầu mất 2 nghìn tỷ USD khi bảng Anh có mức giảm kỷ lục trong một ngày xuống thấp nhất 31 năm. Đồng tiền chung cũng chịu áp lực khi giới đầu tư lo ngại rằng Brexit sẽ tạo tiền lệ cho các phong trào tương tự tại các nước khác ở châu Âu.

    Cùng với đà lao dốc của thị trường chứng khoán, giá dầu thô tại châu Á cũng mất hơn 5\%. Giá dầu thô West Texas Intermediate giao hàng trong tháng 8 cũng giảm 2,52 USD/thùng (tương đương 5,03\%) ở mức 47,59 USD/thùng vào khoảng 10h30 ngày 24/6 giờ Việt Nam.

    So với đồng bạc xanh, đồng bảng Anh đã mất 10\% giá trị, mạnh hơn nhiều so với mức giảm 4,1\% trong ngày thứ Tư đen tối năm 1992. Xét trên khía cạnh nào đó thì việc đồng nội tệ giảm giá trị có thể hỗ trợ cho việc xuất khẩu của Anh tăng nhưng nó cũng sẽ khiến giá cả các mặt hàng trong nước đắt đỏ hơn, đồng nghĩa với việc thu nhập của những người kinh doanh cũng sẽ thất thu. Mặt khác, Ngân hàng Trung ương Anh cũng sẽ chật vật hơn trong việc kiềm chế lạm phát.

    Đồng đô la Mỹ cũng yếu đi sau khi kết quả trên được công bố khiến giá vàng được đẩy lên cao hơn. Trước đó Chủ tịch Cục Dữ trữ Liên Bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đã cảnh báo kinh tế Mỹ sẽ đối mặt với những bất ổn lớn nếu Anh rời EU. Nay nếu việc Anh rời EU là sự thật, tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ bị ảnh hưởng và thời điểm Fed tăng thêm lãi suất đồng đôla sẽ bị hoãn lại.

    Theo một khảo sát của Kitco đối với 22 chuyên gia thông tin tài chính, có đến 73\% trả lời rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    Thậm chí ông Richard Xu, quản lý quỹ tại quỹ giao dịch hàng đầu Huaan Asset Management của Trung Quốc, một quỹ đầu tư thường xuyên giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải Futures, còn cho rằng giá vàng khả năng đạt 1.600 USD. Bởi Brexit sẽ có ảnh hưởng không chỉ trên thị trường tiền tệ mà còn về các cảnh quan chính trị, và điều đó sẽ có ảnh hưởng lâu dài trên những giả định tăng trưởng kinh tế.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-266-gia-vang-sjc-tiep-tuc-duy-tri-o-muc-cao-a136902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sự thực sóng wifi gây yếu sinh lý

    Sự thực sóng wifi gây yếu sinh lý

    (ĐSPL) - Wifi ngày càng quen thuộc với cuộc sống hiện đại, tuy nhiên gần đây đang xuất hiện những tin đồn rằng sóng wifi gây nguy hại cho sức khỏe con người.