+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 3/3: Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều giảm

    ĐS&PL Giá vàng hôm nay 3/3/2022: Trong khi giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước tiếp tục tăng.

    6h hôm nay 3/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1929,40 USD/ounce, giảm 16 USD so với đầu giờ sáng qua.

    Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex lần cuối ở mức 1.925,10 USD, giảm 0,96% trong ngày.

    Giá vàng thế giới giảm khi khi lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng được củng cố, thu hút một số nhà đầu tư rời khỏi giao dịch vàng vốn không chịu lãi suất.

    Cùng thời điểm, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 97,36%, giảm 0,05%.

    gia vang hom nay 3 3 gia vang trong nuoc tang soc the gioi giam manh dspl
    Giá vàng hôm nay của thế giới đi xuống. Ảnh minh họa

    Giá vàng trong nước

    Giá vàng trong nước rạng sáng 3/3 biến động trái chiều với những diễn biến trên thị trường vàng thế giới. Trong khi giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước tiếp tục tăng sốc với mức tăng cao nhất lên tới 1 triệu đồng, đưa giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng.

    Ghi nhận mức tăng cao nhất là vàng SJC. Giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã tăng 1 triệu đồng ở chiều bán ra và 950.000 đồng ở chiều mua vào. Với mức tăng này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch ở mức 66,6 triệu đồng mua vào và 67,42 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào với giá tương tự ở Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

    Tiếp theo là vàng DOJI. Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã tăng 1 triệu đồng ở chiều bán ra lên mức 67,3 triệu đồng/ lượng. DOJI TP Hồ Chí Minh tăng 700.000 đồng ở chiều mua vào và 900.000 đồng ở chiều bán ra lên lần lượt là 66,2 triệu đồng/ lượng và 67,4 triệu đồng/ lượng.

    Giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

    SJC Hà Nội: 66,60 triệu đồng/lượng - 67,42 triệu đồng/lượng

    SJC TP.HCM: 66,60 triệu đồng/lượng - 67,40 triệu đồng/lượng

    Doji Hà Nội:  66,20 triệu đồng/lượng -  67,30 triệu đồng/lượng

    Doji TP.HCM: 66,20 triệu đồng/lượng -  67,30 triệu đồng/lượng

    Dự đoán giá vàng

    Thị trường vàng hiện bị chi phối chủ yếu bởi cuộc chiến giữa Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Moscow. Hiện tại, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có dấu hiệu thận trọng trong quyết định tăng lãi suất. FED có thể sẽ không tăng lãi suất với tốc độ mạnh 50 điểm phần trăm, mà thay vào đó là mức tăng 25 điểm phần trăm.

    Nhiều khả năng, FED sẽ thừa nhận những rủi ro đến từ cuộc xung đột. Tuy nhiên, FED có thể vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất. Điều này đồng nghĩa với việc đồng USD sẽ tăng giá và qua đó gây áp lực lên vàng.

    Theo ông Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals, nhận định vàng có xu hướng tăng giá kéo dài trong 20 năm và xu hướng đó sẽ tiếp tục diễn ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-3-3-gia-vang-the-gioi-bat-ngo-dao-chieu-giam-a529940.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan