+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 30/3: Vàng thế giới đi xuống

    ĐS&PL Giá vàng hôm nay 30/3: Giá vàng suy yếu khi đồng USD, thị trường chứng khoán quốc tế hấp dẫn giới đầu tư. Trong nước giá vàng JSC ổn định, hiện đang ở mức 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 30/3, giá vàng trong nước biến động nhẹ. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 – 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,50 - 67,14 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,92 - 55,87 triệu đồng/lượng.

    vang24
    Giá vàng suy yếu khi đồng USD, thị trường chứng khoán quốc tế hấp dẫn giới đầu tư. Trong nước giá vàng JSC ổn định, hiện đang ở mức 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 10,7 USD xuống còn 1.963,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.965 USD/ounce, giảm 10,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

    Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco mức 1.963,3 USD/ounce (tương đương gần 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/ lượng. 

    Về dài hạn, Báo Công Thương dẫn nhận định của Giám đốc Eric Strand của AuAg ESG Gold Mining UCITS ETC (ESGO) cho rằng, mặc dù mức 2.000 USD/ounce đang chứng tỏ là mức kháng cự vững chắc đối với vàng, nhưng việc kim loại quý này quay trở lại mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian khi nó đang được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ cuộc khủng khoảng ngân hàng toàn cầu và nguy cơ suy thoái buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải từ bỏ tăng lãi suất cao.

    Ông cũng lưu ý rằng khoảng cách thu hẹp trong chính sách tiền tệ giữa Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng là yếu tố tích cực đối với vàng. Mặc dù Fed được cho là sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt nhưng ECB mới chỉ bắt đầu. Strand chỉ ra rằng việc ECB tăng lãi suất sẽ hỗ trợ đồng Euro nhưng làm suy yếu đồng USD.

    Bình luận được Strand đưa ra khi giá vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.950 USD/ounce. Giá vàng đã duy trì xu hướng tăng khi thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6. Thị trường đang định giá khả năng có 4 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm, điều này mâu thuẫn với nhận xét từ người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Jerome Powell rằng Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến hết năm 2023.

    Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho biết, mặc dù vàng đã đạt được một số mức tăng vững chắc trong vài tuần qua, nhưng xu hướng này sẽ phụ thuộc vào các chính sách tiền tệ của Fed.  

    Các nhà phân tích cho biết, để kim loại màu vàng giữ được những mức cao này, cần phải có dấu hiệu cho thấy Fed sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn còn cách xa mức mục tiêu 2%.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-30-3-2023-vang-the-gioi-di-xuong-a570469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá vàng hôm nay 28/3: Giá vàng

    Giá vàng hôm nay 28/3: Giá vàng "rủ nhau" giảm mạnh

    Giá vàng hôm nay 28/3: Thị trường chứng khoán phục hồi làm giảm đi nhu cầu nắm giữ kim loại quý, vì thế giới vàng giảm mạnh. Trong nước, vàng SJC biến động nhẹ và giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng.