+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 4/5: Giá vàng thế giới tăng mạnh chưa từng thấy

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 4/5: Sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giá vàng thế giới tăng “phi mã”. Trong khi đó, giá vàng trong nước chỉ biến động nhẹ.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Theo Quân đội nhân dân, khảo sát lúc sáng nay (4/5), giá vàng trong nước biến động trái chiều.

    Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng tại khu vực Hà Nội ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. 

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,67 - 67,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,96 - 56,96 triệu đồng/lượng.

    gia vang hom nay 4 5 gia vang the gioi tang manh chua tung
    Giá vàng thế giới tăng mạnh. Ảnh: Getty Images

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.058,280 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 58,36 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 8,79 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7%, đạt mức 2.037,30 USD.

    Tai Wong, nhà kinh doanh kim loại độc lập có trụ sở tại New York cho biết: “Đà tăng của vàng sẽ không thay đổi bất chấp những gợi ý hiếu chiến từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, mở đường cho một cú hích mới lên mức cao nhất mọi thời đại khi Fed đang tạm dừng tăng lãi suất và tình hình trần nợ có vẻ ngày càng nghiêm trọng”.

    Giám đốc Fed cho biết “chúng tôi sẵn sàng làm nhiều hơn” với việc tăng lãi suất nếu cần, nhưng cũng nhấn mạnh thêm rằng, lộ trình tăng lãi suất không còn xa nữa, và có thể ở mức vừa đủ để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

    Vietnamnet đưa tin, yheo nhiều chuyên gia, dòng tiền sẽ bị rút khỏi ngân hàng và đổ vào trái phiếu (vốn có lợi tức cao).

    Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho rằng, những tín hiệu chính sách của Fed cho thời gian tới sẽ quyết định liệu kim loại quý có đạt mức cao kỷ lục khoảng 2.070 USD/ounce một lần nữa hay không.

    Trong khi đó, Axelrod cho rằng, những bất ổn kinh tế có thể đưa vàng lên mức 3.000 USD/ounce trong 12 tháng tới. Ông cho rằng, mức 3.000 USD/ounce không phải là điều điên rồ.

    Gần đây, ngân hàng trung ương các nước đẩy mạnh mua vàng. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-45-gia-vang-the-gioi-tang-manh-chua-tung-thay-a574235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan