+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 7/8: Giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 7/8, giá vàng SJC kết thúc tuần vẫn “lình xình” trong khoảng từ hơn 36 đến dưới 37 triệu đồng/lượng duy trì từ trung tuần tháng 7.

    (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 7/8, giá vàng SJC kết thúc tuần vẫn “lình xình” trong khoảng từ hơn 36 đến dưới 37 triệu đồng/lượng duy trì từ trung tuần tháng 7.

    Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào), 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên sáng qua.

    Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,45– 36,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và giữ nguyên chiều bán, so với phiên sáng qua.

    Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 100.000 đồng/lượng và TP HCM ở mức 290.000 đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tiếp tục duy trì quanh ngưỡng 1.300 USD/ounce sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Bảy. Giá vàng giao phiên trước đó giảm xuống mức xuống 1.344,4 USD/ounce – ghi nhận mức giảm mạnh nhất/ngày đối với kim loại quý này kể từ phiên 24/5. Tính chung cả tuần, giá vàng mất khoảng 1\%.

    Giá vàng hôm nay 7/8, giá vàng SJC kết thúc tuần vẫn “lình xình” trong khoảng từ hơn 36 đến dưới 37 triệu đồng/lượng duy trì từ trung tuần tháng 7. (Ảnh minh họa).

    Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này có thêm 255.000 việc làm mới trong tháng 7/2016, vượt xa con số dự đoán 185.000 mà các chuyên gia phân tích đưa ra trước đó.

    Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp thị trường việc làm thể hiện xu hướng tăng trưởng tích cực. Thông tin trên đã củng cố “sức mạnh” của đồng bạc xanh, và lan tỏa tâm lý lạc quan trên thị trường cổ phiếu.

    Trong tuần này, có những phiên nhà đầu tư đổ xô mua vàng giữa bối cảnh lo ngại gia tăng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) hạ lãi suất chủ chốt lần đầu tiên trong bảy năm và khởi động các chương trình kích thích kinh tế. Trong khi đó, Nhật Bản cũng công bố một loạt biện pháp nhằm phục hồi tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

    Nhà phân tích Michael Hsueh, ngân hàng Deutsche, theo dõi chuyển động giá vàng trong vòng 10 năm, cho thấy vàng vẫn là một kim loại đắt đỏ. Giá vàng tại Mỹ năm nay tiếp tục có nhiều biến động. Vàng khá nhạy cảm với lãi suất tăng cao, đặc biệt với việc tăng giá của USD.

    Ngân hàng Trung ương Anh vừa hạ lãi suất 0,25\% khiến đồng tiền nước này sụt giảm, làm cho nhà đầu tư mất niềm tin vào các đồng tiền tệ và quay sang trú ẩn vào vàng. Ngoài ra, cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Mỹ cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới giá vàng.

    Lạc quan về giá vàng, đại diện Bank of America nhận định, vàng không chỉ làm cho khoản đầu tư hấp dẫn hơn trong bối cảnh lợi suất trái phiếu toàn cầu sụt giảm mạnh, mà chi phí bỏ ra với kênh vàng còn thấp hơn rất nhiều so với việc nắm giữ tiền tệ.

    Theo Mark To, người đứng đầu nghiên cứu tại Wing của Hồng Kông, các nhà đầu tư tin rằng các ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế sớm hay muộn. Mức giá 1.300 - 1.400 USD/ounce sẽ có nhiều biến động trong trung hạn.

    Theo đánh giá của các nhà phân tích, thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều gói kích thích kinh tế và các chính sách thu hút đầu tư được triển khai tại nhiều nền kinh tế trên thế giới. Và khi nó được triển khai sẽ gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro như vàng.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-78-gia-vang-sjc-giam-20000-dongluong-a142805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan