+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay (8/11): Giá vàng SJC ổn định ở mức thấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 8/11, giá vàng SJC trong nước được giữ nguyên giá của phiên giao dịch ngày hôm qua 7/11. Giá vàng SJC hiện ở sát mốc 33 triệu đồng/lượng...

    (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 8/11, giá vàng SJC trong nước được giữ nguyên giá của phiên giao dịch ngày hôm qua 7/11. Giá vàng SJC hiện ở sát mốc 33 triệu đồng/lượng...

    Cụ thể, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán tại TP HCM 33,17-33,40.

    Trong khi đó, giá mua giá vàng SJC theo chiều mua-bán tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố là 33,22- 33,28.

    Trên thị trường thế giới, vàng tiếp tục giảm xu hướng xuống, với chuỗi giảm giá trong tuần thứ 7 liên tiếp, và các nhà đầu tư bán lẻ cuối cùng đã quan điểm của họ với kỳ vọng áp lực lên thị trường vàng sẽ tiếp tục trong tuần tới.

    Hồi đầu tuần, giá vàng giao tháng 12 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tuần qua, chủ yếu là do kỳ vọng lãi suất Mỹ sẽ được tăng trong tháng 12, một tình cảm lặp lại bởi chiếc ghế Fed Janet Yellen vào thứ tư và các quan chức Fed khác hôm thứ Sáu.

    Giá vàng hôm nay 8/11, giá vàng SJC trong nước được giữ nguyên giá của phiên giao dịch ngày hôm qua 7/11. Giá vàng SJC hiện ở sát mốc 33 triệu đồng/lượng...

    Báo cáo việc làm phi nông nghiệp phát hành vào hôm thứ sáu tốt hơn so với dự kiến cũng tạo áp lực lên vàng, đẩy kim loại này trượt khỏi mốc hỗ trợ tại 1.100 USD/oz. Kim loại này đã giảm xuống 1.087,40 USD/oz.

    Theo Cục Thống kê Lao động, có khoảng 271.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 10, cao hơn rất nhiều so với mức dự báo tại 190.000. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua tại 5\%. Báo cáo việc làm tích cức đã kích hoạt một đợt bán tháo mới của thị trường vàng.

    Có khoảng 327 nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào cuộc khảo sát trực tuyến Kitco, và tâm lý thị trường đối với vàng đã trở nên tiêu cực. Đa số các nhà tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn với 180 cử tri, hoặc 55\%, có quan điểm giá vàng sẽ giảm; 105 người tham gia, hoặc 32\%, dự đoán vàng sẽ tăng giá, trong khi 42 cử tri, hoặc 13\%, có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới.

    Đối với các chuyên gia thị trường, họ có quan điểm đối lập nhau về giá vàng. Trong số 37 người tham gia được liên lạc, có 15 người trả lời, trong đó có 6 người, hoặc 40\%, cho rằng giá vàng sẽ di chuyển lên. Còn lại 6 chuyên gia thị trường, tương đương 40\%, cho rằng vàng sẽ giảm trong khi 3 người tham gia, 20\%, có quan điểm trung tính do họ mong đợi vàng để tìm kiếm hướng đi mới. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

    Mặc dù vàng đang trên đà giảm xuống và nhiều kỳ vọng kim loại này tiếp tục giảm, nhưng một số chuyên gia thị trường cho rằng thị trường vàng đã “quá bán” và sẽ di chuyển lên cao hơn.

    “Thị trường vàng hiện nay đang ở trong tình trạng quá bán trong ngắn hạn và do đó vàng sẽ sớm phục hồi,” Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Metals cho biết.

    “Tôi tin rằng vàng bây giờ sẽ giảm giá nhiều hoặc ít với việc tăng lãi suất trong tháng 12,” Henry To của CB Capital Partners, cho biết việc tăng lãi suất là một trong những áp lực chính đè nặng lên giá vàng. “Điều này có nghĩa là vàng sẽ củng cố trong tương lai gần, mặc dù tôi không nhìn thấy một chất xúc tác ngắn hạn để kim loại này tăng lên cao hơn.”

    Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, lập luận rằng tâm lý hiện tại của thị trường đối với vàng là “cực kỳ giảm”. “Vàng nên tìm được hỗ trợ trong khu vực 1.080 USD và đóng cửa trên mức 1.100 USD vào thứ sáu tới,” ông nói.

    Cựu thương nhân và chiến lược gia kim loại quý cho RBC Capital Markets – George Gero cho biết ông có quan điểm vàng tăng giá do ông kỳ vọng đợt bán tháo của vàng sẽ ngưng lại “sau khi Venezuela, việc tăng lãi suất, và đợt bán tháo không có thuế và các thương nhân kích hoạt lệnh bán bị cạn kiệt, dẫn đến thị trường sẽ săn tìm các đơn hàng để bắt đầu.”

    Về dài hạn, Mark Leibovit, biên tập viên của VR vàng Letter, cho biết ông nghĩ rằng vàng đã chạm đáy và đang hướng đến mức 1.300 USD trong vài tháng tới.”

    Thay vì chỉ tập trung vào khả năng tăng lãi suất tiềm năng và ảnh hưởng của nó lên giá vàng, một trong những thị trường chuyên nghiệp chuyển sự chú ý của mình đến tình hình Viễn Đông.

    “Báo cáo việc làm phi nông nghiệp tăng mạnh mẽ của buổi sáng này đã củng cố quan điểm cho rằng nền kinh tế Mỹ đang trên đà tăng trưởng và xác suất của việc tăng lãi suất trong tháng 12 lên đến 70\%,” Richard Baker, biên tập viên của Miner Report Eureka, lưu ý.

    Tuy nhiên, theo Baker, những quan ngại chính là sự suy giảm của giá vàng trong tuần này với đồng yên Nhật và chứng khoán Mỹ.

    “Kim loại màu vàng đang gặp rắc rối vì đồng yên giảm so với đồng đô la, vàng đang giảm nhanh hơn khi tính theo đồng yên,” ông nói.

    Baker nói thêm rằng một yếu tố giảm nữa đang đè nặng lên kim loại màu vàng là tỷ lệ vàngvới S&P 500 đã giảm xuống mức đáy của đầu tháng Bảy.

    “Tôi tin rằng vàng quay trở lại mức đáy của tháng 8 trong tuần tới tại 1.080,2 USD,” ông nói.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-811-gia-vang-sjc-on-dinh-o-muc-thap-a118557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.