+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 14/3: Vàng thế giới vượt mốc 1.910 USD/ounce.

    • DSPL
    ĐS&PL Giá vàng hôm nay 14/3/2023: Giá vàng trong nước và thế giới đều có xu hướng tăng.

    Trong phiên giao dịch rạng sáng 14/3, cả giá vàng trong nước và thế giới đều tăng.

    Cụ thể, trong nước, tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC mua vào ở mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 50.000 đồng/ lượng so với khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng.

    gia vang 14 3 dspl
    Giá vàng thế giới tăng mạnh sau sự sụp đổ của 2 ngân hàng Mỹ. Ảnh minh hoạ 

    Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng tăng mạnhtừ 1.870 USD/oune lên 1.910 USD/ounce, mức cao nhất trong 5 tuần khi thị trường Mỹ phản ứng tình trạng khủng hoảng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley và Ngân hàng Signature.

    Những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng khiến thị trường chứng khoán Mỹ và đồng USD bị bán tháo, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm sâu đã thúc đẩy giới đầu tư tài chính dồn vốn vào vàng để bảo toàn vốn.

    Daniel Ghali, một chiến lược gia hàng hóa cao cấp của TD Securities (ngân hàng đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ tài chính của Canada), cho biết sự sụt giảm lãi suất trái phiếu Mỹ cho thấy thị trường trái phiếu bắt đầu định giá việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tương lai.

    Goldman Sachs dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất của Mỹ tại cuộc họp FOMC vào tuần tới. Khi đó, đồng USD sẽ giảm giá nhiều hơn nữa, có lợi cho thị trường vàng thế giới

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-14-3-2023-vang-the-gioi-vuot-moc-1-910-usd-ounce-a568654.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan