+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 15/3: Giá vàng giảm nhẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Giá vàng hôm nay 15/3/2023: Giá vàng trong nước đang có xu hướng giảm nhẹ xuống ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

    Trong phiên giao dịch rạng sáng 15/3, giá vàng trong nước có xu hướng quay đầu, giảm nhẹ. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC đang mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 66,87 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,85 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,87 triệu đồng/lượng.

    gia vang 15 3 dspl
    Giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ trong phiên giao dịch rạng sáng 15/3. Ảnh minh họa 

    Trong khi đó, trên thế giới, rạng sáng 15/3, giá vàng giao dịch ớ mức 1.905 USD/ounce, giảm 12 USD so với mức giá cao nhất trong phiên giao dịch đêm qua là 1.917 USD/ounce. 

    Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay đi xuống trong bối cảnh thị trường giảm bớt lo lắng sau sự cố (SVB) phá sản và Signature Bank bị đóng cửa. Điều này thể hiện khá rõ khi chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại sau hai phiên liên tiếp chìm trong sắc đỏ, lãi suất trái phiếu Mỹ đi lên. Nghĩa là dòng tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế. Giá vàng hôm nay không có động lực để nhảy vọt.

    Đặc biệt, sau khi SVB và Signature Bank rơi vào khủng hoảng, giới đầu tư tài chính kỳ vọng Mỹ sẽ dừng tăng lãi suất khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2023 xuống còn 6%, giảm 0,4 điểm % so với tháng trước và phù hợp với dự báo của thị trường.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-15-3-2023-gia-vang-giam-nhe-a568775.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan