+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 26/11: Vàng trong nước đi ngang khi thị trường thế giới biến động mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 26/11/2022: Vàng trong nước đi ngang phiên cuối tuần trong khi thị trường thế giới biến động mạnh.

    Theo‏‏ Kitco, trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng ngày 26/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,3 USD/ounce xuống còn 1.755,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.755 USD/ounce, giảm 0,1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua.

    gia vang hom nay ngay 26 11 2022 vang trong nuoc di ngang khi thi truong the gioi lao doc dspl
     Vàng trong nước đi ngang khi thị trường thế giới biến động mạnh. Ảnh minh họa

    Giá vàng thế giới hôm nay kém tích cực khi yếu tố hỗ trợ là giá dầu giảm 2% do thanh khoản thị trường thấp, khép lại một tuần được đánh dấu bằng những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và sự cân nhắc của phương Tây về mức trần giá đối với dầu của Nga.

    Mặt khác, đồng USD tăng nhẹ mốc 106,06 khi thị trường đang trở nên trầm lắng hơn sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ cũng là yếu tố gây tiêu cực lên giá kim loại quý này.

    Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn neo ở gần mức thấp nhất trong nhiều tháng do triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh tốc độ thắt chặt chính sách, điều này đã gây áp lực lớn đối với đồng tiền của Mỹ.

    Biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed được công bố cho thấy khả năng cơ quan này sẽ làm chậm quá trình thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình tại cuộc họp sắp tới. Sự suy yếu của đồng USD đã liên tục hỗ trợ cho kim loại quý giữ được các mức tăng có được trong thời gian gần đây.

    Các chuyên gia cho rằng, lợi suất trái phiếu và đồng bạc xanh giảm cho phép vai trò lưu trữ giá trị của vàng trong thời kỳ hỗn loạn trở lại hàng đầu. Điều này đã đẩy giá kim loại quý lên cao trong thời gian gần đây, nhưng thực tế đà tăng của kim loại quý vẫn bị kìm hãm. Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù Fed ra tín hiệu sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ, nhưng kỳ vọng Fed đẩy lãi suất lên trên 5% vào đầu năm tới vẫn vững chắc.

    Lạm phát của Mỹ tăng mạnh chủ yếu do chi phí đẩy, nên nếu Fed càng tăng mạnh lãi suất, sẽ càng đẩy kinh tế của Mỹ rơi vào suy thoái sâu hơn. Do đó, các chuyên gia tin rằng, áp lực lạm phát cao, việc Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất USD là khó tránh, nhưng mức độ tăng sẽ giảm dần.

    Tại thị trường trong nước, giá vàng đi ngang trong khi thị trường thế giới biến động mạnh. Cụ thể, cập nhật lúc 10h ngày 26/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào, bán ra ở mức 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên hôm qua. Như vậy, chênh lệch giá vàng mua vào – bán ra vẫn duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng.

    Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,6 – 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bản ra). Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch trước đó.

    Giá vàng miếng SJC trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 66,6 - 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra.

    Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu hiện đang giao dịch ở mức 66,62 - 67,48 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng mua vào – bán ra đang ở mức 800.000 đồng/lượng.

    Trên đây là thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay 26/11/2022. Trang Đời sống & pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-26-11-2022-vang-trong-nuoc-di-ngang-khi-thi-truong-the-gioi-bien-dong-manh-a558524.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan