+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 29/1: Giảm nhẹ trước kỳ nghỉ dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 29/1/2022: Vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ trước kỳ nghỉ dài.

    Đầu ngày 29/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.792 USD/ounce, đánh dấu thêm một phiên giảm 3 USD/ounce sau khi đã giảm tổng cộng 53 USD/ounce trong 2 phiên trước.

    gia vang hom nay ngay 29 1 dspl
    Vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ. Ảnh minh họa

    Giá vàng thế giới đêm qua có lúc giảm hàng chục USD/oucne khi dòng tiền dồn vào cổ phiếu. Giới đầu tư lại dồn vốn vào cổ phiếu sau khi các chỉ số trên Phố Wall liên tục giảm điểm trong nhiều phiên giao dịch trước. Kết quả chứng khoán Mỹ đã "xanh" sàn trở lại. Các chỉ số Dowjones tăng mạnh 564 điểm, S&P 500 tăng 105 điểm, Nasdaq tăng 417 điểm.

    Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế. Tuy nhiên, sau đó, giá vàng bất ngờ tăng trở lại do đồng USD suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác. Trước sự giảm giá của USD, những người chuyên lướt sóng vàng liền đưa vốn vào kim loại quý.

    Bên cạnh đó, quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cảnh báo về những bất ổn sắp tới đối với thị trường tài chính, đặc biệt khi các chính phủ trên thế giới chuyển hướng sang bình thường hóa chính sách tiền tệ.

    Theo các chuyên gia, thị trường vàng đang bị bán tháo mạnh do chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Fed và các ngân hàng trung ương khác, sau khi đã thực hiện các chính sách tiền tệ nới lỏng trong hai năm qua.

    Dự kiến chính sách tiền tệ của Mỹ ngày càng trở nên "cứng rắn", điều này gây tác động tiêu cực tới vàng, vì lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm tăng cao và chỉ số đồng USD mạnh lên.

    Tại thị trường trong nước, giá vàng bất ngờ quay đầu giảm nhẹ trước kỳ nghỉ dài. Cập nhật lúc 9h ngày 29/1, giá vàng 2 chiều mua vào- bán ra tại 3 thương hiệu lớn là SJC, DOJI và PNJ hiện đang cùng niêm yết ở mức giá 61,80-62,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa 2 chiều là 700.000 đồng/lượng.

    Phú Quý SJC điều chỉnh giá vàng chiều mua vào giảm 100.000 đồng/lượng, về mức 61,80 triệu đồng/lượng, còn tại chiều bán ra là 62,60 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch ở mức 61,85-62,55 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa 2 chiều là 700.000 đồng/lượng. Hiện, đây cũng là mức giá niêm yết cao nhất trong số các hệ thống vàng bạc, đá quý lớn trong nước.

    Trên đây là thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay 29/1/2022. Trang Đời sống & pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-29-1-2022-giam-nhe-truoc-ky-nghi-dai-a527222.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan